Thượng cờ trên đỉnh Fansipan

Chiều 13-1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tham dự lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan (Lào Cai).
Thượng cờ trên đỉnh Fansipan

(SGGP).- Chiều 13-1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tham dự lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan (Lào Cai).

Kể từ sau nghi thức này, Quốc kỳ Việt Nam sẽ luôn tung bay trên đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương. Cùng với nghi thức thượng cờ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chính thức khai trương cột cờ tại đỉnh Fansipan. Cột cờ có chiều cao 25m, được xây dựng ở độ cao 3,141m, vật liệu là đá xanh nguyên khối, 4 mặt chạm khắc phù điêu nổi các địa danh của đất nước như Hạ Long, Tây Bắc, Tây Nguyên…

Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự Lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai

Tiếp đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, chúc tết, tặng quà Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị tập thể chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ phải chú trọng trước tiên đến nhiệm vụ xây dựng đơn vị thực sự trong sạch, vững mạnh, có đủ điều kiện hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được cấp trên giao, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra. Cùng với đó, đồn biên phòng phải tăng cường phối hợp với các lực lượng đứng chân trên địa bàn, với cấp ủy, chính quyền địa phương quản lý tốt, phát hiện, xử lý kịp thời những vấn đề liên quan một cách nhanh nhất, đạt hiệu quả cao nhất, góp phần giữ vững sự ổn định, an ninh trật tự tại địa bàn biên giới. 

Dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết tập thể cán bộ, nhân viên đang làm nhiệm vụ tại Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn công tác đã về thăm, tặng quà 80 gia đình chính sách, hộ nghèo của các xã Gia Phú (huyện Bảo Thắng), Bản Khoang (huyện Sa Pa) của tỉnh Lào Cai; tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Dén (thôn Cắp Kẹ, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng).

Thăm hỏi, chúc tết đồng bào các dân tộc ở các xã Gia Phú, Bản Khoang, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận và hoan nghênh các cấp chính quyền địa phương đã quan tâm chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, bảo đảm “nhà nhà đều có tết”, người dân vui xuân, đón tết trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, kiên quyết bài trừ hủ tục.

Chủ tịch nước mong các cấp chính quyền địa phương tiếp tục làm tốt hơn nữa việc chăm lo đời sống đồng bào các dân tộc, nhất là các đối tượng chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, có được cuộc sống ổn định, phát triển bền vững là mong muốn của đồng bào các dân tộc ở địa phương và cũng là của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Do đặc thù của địa bàn, thời tiết khắc nghiệt, các cấp chính quyền và đồng bào các dân tộc tỉnh Lào Cai cần phát huy tinh thần tự lực, tự cường, tiếp thu tiến bộ khoa học kỹ thuật, mạnh dạn nghiên cứu, tìm tòi hướng sản xuất phù hợp với điều kiện địa phương.

BẢO MINH

Tin cùng chuyên mục