Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc tết cán bộ và học viên cai nghiện tại ĐăkNông

Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc tết cán bộ và học viên cai nghiện tại ĐăkNông

(SGGPO).- Sáng ngày 7-1, đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường Giáo dục đào tạo và giải quyết việc làm số 1 (thuộc Lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM tại xã ĐăkR’tih, huyện Tuy Đức, tỉnh ĐăkNông). Tham dự cùng đoàn có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành TPHCM.

Đoàn đã đến thăm nơi ăn, chốn ở và khu vui chơi giải trí của học viên đang theo học tại trường số 1. Đồng chí Nguyễn Thành Phong đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, chế độ ăn uống, học tập, lao động, vui chơi của học viên. Đồng chí Chủ tịch UBND TPHCM bày tỏ sự vui mừng khi thấy hầu hết học viên đều có tinh thần thoải mái, vui vẻ, đã làm việc bằng chính sức lao động của mình để tạo thêm thu nhập mua sắm một số vật dụng hàng ngày cho bản thân. “Lãnh đạo Thành phố rất quan tâm đến tình hình sức khỏe, học tập của các bạn. Chúng tôi mong các bạn cố gắng học tập, chữa bệnh để thời gian tới về lại cộng đồng sẽ có đủ sức khỏe, tay nghề để làm việc nuôi sống bản thân” – Đồng chí Nguyễn Thành Phong chia sẻ cùng học viên.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong thăm hỏi học viên

Theo ông Vy Văn Trọng, Giám đốc Trường Giáo dục đào tạo và giải quyết việc làm số 1, hiện trường đang quản lý 1.028 học viên, trong đó có 5 người sau cai nghiện. Đa số học viên ở Quận 10, Bình Tân, Tân Phú. Trong năm, Trường đã giải quyết 85 người cai nghiện được tái hoà nhập cộng đồng. Bên cạnh đó, trường đã phối hợp với Toà án Nhân dân huyện Tuy Đức xét giảm thời gian cai nghiện cho 10 học viên và 1 người sau cai nghiện.

Về công tác chăm sóc sức khỏe, đời sống tinh thần cho người cai nghiện, trường đã điều trị cho hơn 7.000 lượt bệnh, công tác thăm khám duy trì hàng ngày, triển khai tốt kế hoạch phòng chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo không có tai biến trong điều trị, trang thiết bị khám chữa bệnh đầu tư ngày càng hiện đại. Bên cạnh đó, Trường cũng giải quyết việc làm cho học viên, người sau cai nghiện tham gia các loại hình lao động sản xuất phù hợp với sức khỏe như trồng trọt, chăn nuôi... thu nhập bình quân của học viên hàng tháng trên 500.000 đồng/người và thu nhập của người sau cai hàng tháng trên 720.000 đồng/người.

Học viên tại trường số 1 trang trí mai, đào chuẩn bị đón tết

Để chuẩn bị công tác đón tết Nguyên đán 2017, Trường Giáo dục đào tạo và giải quyết việc làm số 1 đang thực hiện tổ chức các hoạt động trang trí, tuyên truyền văn, thể, mỹ chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày Thành lập Đảng (3/2/1930-3/2/2017). Ngoài ra các hoạt động phong phú như: thi trang trí cảnh quan ngày Tết và bàn thờ Tổ quốc, thi thiết kế và trang trí mô hình “Gia đình gà”, thi bóng đá, bóng chuyền, tổ chức các trò chơi dân gian, trò chơi vận động, thi văn nghệ “Mừng Xuân  – Mừng Đảng”, thi biểu diễn múa lân, thi gói bánh chưng, bánh tét... cũng đang được diễn ra. Năm nay, Trường sẽ hỗ trợ chăm lo Tết cho 224 học viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong đánh giá cao sự nỗ lực cùng những cố gắng của cán bộ công nhân viên Trường Giáo dục Đào tạo và giải quyết việc làm số 1 trong giúp đỡ, hỗ trợ điều trị cho các em học viên cai nghiện, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của TP trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn Trường Giáo dục Đào tạo và giải quyết việc làm số 1 tiếp tục tăng cường quản lý, giáo dục học viên thông qua các hoạt động giải quyết việc làm, tạo sân chơi văn hoá giải trí lành mạnh, góp phần giúp học viên sau cai hòa nhập cộng đồng khi tái hòa nhập.

Nhân dịp tết Nguyên đán sắp đến, đồng chí Chủ tịch UBND TPHCM gởi lời chúc sức khỏe, bình an, thành công đến cán bộ công nhân viên của trường cùng gia đình.

Thái Phương

Tin cùng chuyên mục