Không để một người dân nào bị thiếu đói trong dịp tết

Không để một người dân nào bị thiếu đói trong dịp tết

Trao đổi với báo chí vào chiều 5-1 về việc chăm lo tết cho các đối tượng người có công, người nghèo, người yếu thế trong xã hội, Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH Nguyễn Trọng Đàm cho biết: Đến nay, 40 tỉnh gửi báo cáo đã phê duyệt được kế hoạch chuẩn bị tết cho người có công, người nghèo và các đối tượng yếu thế.

Năm 2016, tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, mưa lũ kéo dài, ảnh hưởng xấu đến sản xuất nông nghiệp, đời sống của nhân dân, đặc biệt ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Hiện đã có 15 tỉnh có công văn xin hỗ trợ với tổng số gạo cần hỗ trợ là hơn 17.000 tấn. Bộ LĐTB-XH đã chỉ đạo các địa phương đặt mục tiêu đến ngày 22-1 (tức 25 tháng Chạp) là thời hạn cuối cùng của việc hỗ trợ gạo dịp Tết Nguyên đán 2017.

Thời hạn cuối các địa phương hỗ trợ gạo dịp Tết Nguyên đán 2017 là ngày 22-1

Bên cạnh việc hỗ trợ gạo cho người nghèo, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm khẳng định các đối tượng chính sách khác cũng đều được bảo đảm an sinh xã hội trong dịp tết. Theo đó, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ LĐTB-XH đã trình Chủ tịch nước xem xét tặng quà cho đối tượng người có công. Quà tặng được chia làm hai mức: 400.000 đồng và 200.000 đồng, với tổng chi phí dự kiến là 431 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các tỉnh, thành phố cũng đến thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách bằng nguồn ngân sách địa phương; tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hưởng ứng phong trào thiện nguyện, chăm lo cho người nghèo, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Đối với người lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các tỉnh, thành phố thông qua Liên đoàn Lao động vận động các doanh nghiệp có chính sách thưởng tết, tặng quà, tổ chức đưa đón công nhân về quê ăn tết với tinh thần bảo đảm tốt nhất việc đi lại cho người lao động.

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm nhấn mạnh: Việc bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống của nhân dân, đặc biệt là người có công, người nghèo, đối tượng yếu thế trong dịp Tết Nguyên đán là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và người đứng đầu các cấp. Nếu để xảy ra tình trạng người dân thiếu đói, không có tết, các cấp ủy Đảng, chính quyền và người đứng đầu địa phương đó không hoàn thành nhiệm vụ.

THẢO NGA

Tin cùng chuyên mục