Quảng Nam đón giao thừa trong mưa

Liên tiếp trong 2 ngày qua, trên địa bàn Quảng Nam và Đà Nẵng có mưa lớn kéo dài. Mặc dù vậy, trong đêm giao thừa, người dân vẫn đội mưa để tham gia các hoạt động chào đón năm mới 2017.
Quảng Nam đón giao thừa trong mưa

(SGGPO).- Liên tiếp trong 2 ngày qua, trên địa bàn Quảng Nam và Đà Nẵng có mưa lớn kéo dài. Mặc dù vậy, trong đêm giao thừa, người dân vẫn đội mưa để tham gia các hoạt động chào đón năm mới 2017.

Quảng Nam đón giao thừa trong mưa ảnh 1

Du khách đội mưa đón năm mới 2017 tại phố cổ Hội An. Ảnh: Nguyên Khôi

Du khách thích thú trước phố đèn lồng ở Hội An trong đêm giao thừa. Ảnh: Nguyên Khôi

Tại Di sản Văn hoá thế giới Hội An (Quảng Nam), mặc dù mưa lớn kéo dài nhưng từ chiều 31-12, hàng ngàn người dân và du khách trong và ngoài nước vẫn kéo về phố cổ Hội An để tham gia các hoạt động văn hoá và chờ đón chương trình nghệ thuật thường niên chào năm mới 2017.

Nụ hôn đầu năm của du khách nước ngoài trên phố cổ Hội An. Ảnh: Nguyên Khôi

Nằm trong chuỗi sự kiện kết thúc năm 2016 và chào đón năm mới 2017 tại Hội An, chương trình Dạ hội “Hội An chào năm mới 2017” diễn ra từ 16 giờ ngày 31-12 đến 1 giờ ngày 1-1-2017 tại sân khấu Vườn tượng An Hội với nhiều chuỗi sự kiện đặc sắc, hấp dẫn.

Du khách nước ngoài đón năm mới 2017 trên phố cổ Hội An bằng những điệu nhảy rộn ràng. Ảnh: Nguyên Khôi

Ngay trước thời gian diễn ra sự kiện, tuyến đường Nguyễn Phúc Chu được trang hoàng lộng lẫy hơn với các cụm đèn lồng, âm thanh - ánh sáng nghệ thuật và các gian hàng ẩm thực bày bán trên lề đường để du khách thưởng thức. Tại đây, người dân và du khách sẽ cùng hòa mình vào không khí sôi động của những màn nhảy Flashmod và vũ hội hóa trang đường phố đầy màu sắc.

Một du khách nước ngoài với phút ngẫu hứng trình diễn lắc vòng trên phố cổ Hội An. Ảnh: Nguyên Khôi

Trên sân khấu chính, chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục hấp dẫn như: hòa tấu ban nhạc Hội An, nhảy Hiphop, xổ số may mắn đầu năm và trình diễn các ca khúc xuân do Đội nghệ thuật Trung tâm Văn hóa-Thể thao thành phố Hội An, người nước ngoài đang sinh sống tại Hội An và du khách biểu diễn …mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc thú vị.

Ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trao quà cho một du khách người Israel là vị khách thứ 2,3 triệu đến với Quảng Nam năm 2016. Ảnh: Nguyên Khôi

Trong không khí thân mật của sự kiện, thành phố Hội An sẽ chào đón vị khách quốc tế thứ 2,3 triệu đến tham quan tỉnh Quảng Nam trong năm 2016.

Người dân Hội An bán hoa đăng cho du khách thả xuống sông Hoài cầu mong năm mới bình an. Ảnh: Nguyên Khôi

Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, sau giây phút mọi người nắm chặt tay nhau để nguyện cầu cho thế giới một năm mới an lành, du khách và người dân Hội An cùng hòa mình, khiêu vũ trong tiếng nhạc sôi động của niềm vui và tình hữu nghị.

Nguyên Khôi

Tin cùng chuyên mục