Intel tại Khu công nghệ cao TPHCM vẫn ổn định

Intel Việt Nam cắt giảm 2/3 nhân sự

(SGGP).- Theo thông tin từ ông Phạm An Dương, Giám đốc tiếp thị của Intel Việt Nam, Công ty Intel Việt Nam đang thực hiện sự chuyển đổi lớn mô hình hoạt động sau gần 20 năm có mặt. Cụ thể, khoảng 2/3 nhân sự làm việc cho công ty này sẽ nghỉ việc. Một nguồn tin khác còn cho rằng, trong đó có cả Tổng giám đốc Intel Việt Nam sẽ ngừng làm việc ngày 30-9-2016…

Ông Phạm An Dương, Giám đốc tiếp thị của Intel Việt Nam, cho biết thêm, Intel đang chuyển hướng hoạt động: kết nối trực tiếp với các nhà sản xuất lớn, chú trọng đến xu hướng Internet Of Things, dữ liệu… nên sự thay đổi này nằm trong chiến lược tái cấu trúc để phát triển của Tập đoàn Intel.

Một nguồn tin khác cho rằng Intel Việt Nam đang làm thủ tục trả con dấu công ty, nhưng ông Phạm An Dương xác nhận rằng không có chuyện này và Intel Việt Nam sẽ vẫn duy trì văn phòng cũng như các hoạt động tại Việt Nam. Trong sự việc này, cần phân biệt rõ, Intel có hai công ty tại Việt Nam. Intel Việt Nam là mô hình kinh doanh các sản phẩm Intel tại Việt Nam. Còn Intel Products Việt Nam là mô hình quản lý và vận hành nhà máy lắp ráp và kiểm định chip bán dẫn (đặt tại Khu Công nghệ cao TPHCM), Intel Products Việt Nam vẫn hoạt động bình thường tại đây.

BÁ TÂN

Tin cùng chuyên mục