Thuyền buồm cổ nhất của Na Uy cập cảng TPHCM

THÁI ĐĂNG
Thuyền buồm cổ nhất của Na Uy cập cảng TPHCM

(SGGP).- Tiếp nối chuỗi sự kiện kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Na Uy - Việt Nam, tối 30-8, Đại sứ quán Na Uy tại Việt Nam, Lãnh sự Danh dự tại TPHCM cùng Cơ quan Thương mại Na Uy đã tổ chức buổi gặp gỡ đại diện các cơ quan truyền thông Việt Nam và các doanh nghiệp Na Uy hoạt động trên địa bàn thành phố. Buổi gặp mặt được tổ chức trên chiếc thuyền buồm cổ nhất của đất nước Na Uy - “Sorlandet”, đang cập cảng Khánh Hội, TPHCM.

“Sorlandet” là thuyền buồm cổ nhất thế giới và là di sản có một không hai trong lịch sử phát triển hàng hải của Na Uy. Tàu được đóng năm 1927 với chức năng là trường học đi biển. Năm nay, “Sorlandet” đang thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới lần đầu tiên cùng các học sinh phổ thông trung học để giao lưu cùng học sinh các nước trên hành trình tàu đi qua.

Thuyền buồm cổ nhất của đất nước Na Uy - “Sorlandet”

Na Uy là quốc gia có bề dày lịch sử trong ngành công nghiệp hàng hải. Hiện có khoảng 60 doanh nghiệp Na Uy đang hoạt động ở khu vực phía Nam, Việt Nam, trong các lĩnh vực: nuôi trồng thủy sản, đóng tàu, dầu khí, công nghệ thông tin - truyền thông...


THÁI ĐĂNG

Tin cùng chuyên mục