Nghệ sĩ Quyền Linh kêu gọi chung tay vì quyền trẻ em

Sáng 25-8, tại khách sạn Diamond Place, TPHCM, Hội bảo vệ quyền lợi trẻ em TPHCM tổ chức buổi giới thiệu chương trình “Chia sẻ yêu thương lần 2” sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ ngày 4-9-2016 trên kênh HTV9.
Nghệ sĩ Quyền Linh kêu gọi chung tay vì quyền trẻ em

(SGGPO).- Sáng 25-8, tại khách sạn Diamond Place, TPHCM, Hội bảo vệ quyền lợi trẻ em TPHCM tổ chức buổi giới thiệu chương trình “Chia sẻ yêu thương lần 2” sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ ngày 4-9-2016 trên kênh HTV9.

Nghệ sĩ Quyền Linh, Phó Chủ tịch Hội bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM

“Chia sẻ yêu thương” là chương trình truyền hình nhằm tăng cường công tác truyền thông về Quyền trẻ em. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em, nhất là trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đây là đêm văn nghệ giao lưu dành riêng cho 300 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, các em đến từ các địa bàn dân cư, từ các mái ấm, nhà mở, có em bị bệnh hiểm nghèo… Chương trình không chỉ mang đến cho các em những món quà về vật chất mà còn mang đến cho các em những món quà tinh thần để các em cảm nhận được tình thương yêu, sự quan tâm chăm sóc.

Ngoài ra, chương trình còn trao tặng 50 suất học bổng cho 50 em có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học; trao tặng 5 suất học bổng đặc biệt cho 5 em vượt khó, học giỏi để các em có điều kiện học hết THPT.

Các thành viên Hội bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM

Tại buổi giới thiệu chương trình “Chia sẻ yêu thương lần 2”, Nghệ sĩ Quyền Linh, Phó Chủ tịch Hội bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM chia sẻ: 2 năm nay Quyền Linh tham gia vào chương trình này vì hiện nay vẫn còn nhiều trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại. Nếu có dịp đến các vùng quê nghèo, vùng sâu, vùng xa, chúng ta rất dễ dàng nhìn thấy điều đó. Tôi đã từng chứng kiến một ông mập, to, lớn nắm đầu một em nhỏ đánh đập. Tôi hỏi: “Tại sao ông làm vậy”? Ông ta nói: “Tôi là cha nó, tôi có quyền”… Những trường hợp như vậy hiện nay vẫn còn rất nhiều nên chúng ta cần phải lên tiếng để bảo vệ quyền của trẻ em.

Nghệ sĩ Quyền Linh nói: “Quyền Linh tham gia vào chương trình với 2 mục tiêu, một là bảo vệ quyền của trẻ em, hai là kêu gọi người người lớn hãy thay đổi nhận thức về cách đối xử với trẻ em”.

Bà Tô Thị Kim Hoa, Phó Chủ tịch Hội bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM cho biết, hiện tại TPHCM còn khoảng 26.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chưa được hưởng đầy đủ 10 quyền cơ bản. Trong đó có nhiều trường hợp đặc biệt như mồ côi, không xác định được nhân thân nên không làm được giấy khai sinh; có em bị xâm hại khi tuổi đời còn rất nhỏ; có em không còn chỗ ở, dở dang việc học do cha mẹ ly hôn, thiếu trách nhiệm với con…

Bà Tô Thị Kim Hoa, Phó Chủ tịch Hội bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM

Trong thời gian qua Hội bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM đã tiếp nhận qua đường dây nóng (18009069) 116 trường hợp, giải quyết được 112 trường hợp liên quan đến bảo vệ Quyền trẻ em. Phối hợp với các sở ban ngành, các tổ chức xã hội tặng quà cho 1.650 trẻ, cấp học bổng cho 110 học sinh với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Hội bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM được thành lập theo quyết định của UBND TPHCM vào ngày 4-8-2014 gồm có 6 chi hội trực thuộc (Chi hội quận 7, Chi hội luật sư, Chi hội thiện nguyện, Chi hội xã Hòa Phú huyện Củ Chi, Chi hội Giáo dục cảm xúc – Công ty Sen Việt, Chi hội Trường mầm non Thiên Thần Nhỏ).

Hội được thành lập không vì mục đích lợi nhuận mà nhằm tập hợp đoàn kết nhiều tổ chức, cá nhân sinh sống tạiTPHCM có tâm huyết tự nguyện giúp đỡ để trẻ em có được những quyền cơ bản; ngăn chặn mọi hành vi xâm hại đến Quyền trẻ em theo quy định của luật pháp Việt Nam và Công ước quốc tế.

QUANG KHOA

Tin cùng chuyên mục