Tài xế taxi bỏ rơi sản phụ

(SGGP).-
Tài xế taxi bỏ rơi sản phụ

(SGGP).- Chiều 30-7, một sản phụ tên L.C.M.  đã sinh em bé trong hoàn cảnh “chẳng đặng đừng”. Khi chỉ còn vài trăm mét thì tới bệnh viện nhưng sản phụ bị vỡ ối, tài xế taxi lập tức tạt xe vào lề đường bỏ sản phụ xuống ngay cổng Báo Sài Gòn Giải Phóng (399 Hồng Bàng, quận 5), kiên quyết không chở nữa.

Một bảo vệ Báo SGGP kể: “Khoảng 16 giờ 8 phút, một chiếc xe taxi Vinasun đậu ngay trước cổng cơ quan. Anh tài xế đưa chị sản phụ vào cổng rồi quay xe bỏ đi mất”. Sự việc xảy ra quá đột ngột, may mắn lúc đó có 2 nhân viên Ngân hàng Vietcombank chạy tới đỡ đẻ cho bà mẹ trẻ. Em bé cất tiếng khóc khoảng 16 giờ 13 phút và được mọi người đưa đến Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM.

Em bé sinh trong sân cơ quan Báo SGGP chiều ngày 30-7. Ảnh: Đức Cường

Tại Bệnh viện  Đại học Y Dược, các bác sĩ cho biết bệnh viện có tiếp nhận trường hợp trên khoảng 16 giờ 45 trong trường hợp sản phụ đang kiệt sức và đứa trẻ sinh ra bình thường, nặng 2,8kg. Sản phụ đang dần ổn định về tâm lý.

° Chiều cùng ngày, Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ cho biết, vừa phẫu thuật thành công, cứu sống 3 bé tam thai khi người mẹ bị tiền sản giật nặng.

Theo đó, sản phụ N.K.M. 27 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang nhập viện trong tình trạng mang thai 33,5 tuần, với huyết áp cao đến 190/120mm thủy ngân, sản phụ mờ mắt không nhìn rõ… Qua hội chẩn khẩn cấp, các bác sĩ nhận định đây là trường hợp tam thai, thụ thai tự nhiên trên người mẹ bị tiền sản giật nặng. Chị M. được các bác sĩ chuyên khoa nhanh chóng tiến hành phẫu thuật. Ê kíp bác sĩ đã cố gắng ổn định huyết áp và thực hiện thành công ca mổ. Ba bé gồm: 2 bé trai cân nặng lần lượt là 2kg và 1,5kg, cùng 1 bé gái nặng 1,8kg ra đời. Sau đó, cả 3 bé đã cai được máy thở, hiện đang chiếu đèn vàng da… tình hình các bé đã tạm ổn, ăn được sữa, riêng bé gái đã có phản xạ bú. Sản phụ M. cũng đã ổn định huyết áp và được bệnh viện tích cực chăm sóc.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, đây là một trường hợp tam thai, thụ thai tự nhiên hiếm gặp, với tỷ lệ lên đến 1/8.000. Ngoài ra, người mẹ còn bị tiền sản giật nặng, bé to, dẫn đến nhiều nguy cơ trong thai kỳ. Tuy nhiên, các bác sĩ đã phẫu thuật thành công “mẹ tròn con vuông”, đem lại niềm vui cho gia đình sản phụ…

NHÓM PV

Tin cùng chuyên mục