181 con công nhân viên chức lao động nhận học bổng Nguyễn Đức Cảnh

181 con công nhân viên chức lao động nhận học bổng Nguyễn Đức Cảnh

(SGGPO). – “Con ước sau này con sẽ trở thành kỹ sư để giúp ích cho xã hội và được quay trở lại hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khan giống như con” – đó là chia sẻ của em Nguyễn Gia Phú, sinh viên năm 2 trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật TPHCM. Hay em Trần Ngọc Hân, học sinh lớp 4 trường tiểu học Thị trấn Củ Chi thì mơ ước sau này trở thành Bác sĩ để chữa bệnh cho bà nội và ước sẽ là giáo viên để mang con chữ đến cho học sinh nghèo…. Đó là những ước mơ rất thật của các em học sinh nghèo hiếu học trong buổi trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh do Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức tại Cung văn hóa lao động TP vào sáng 30-7.

Bà Dương Thị Trúc Bạch, Phó Chủ tịch hội Khuyến học TPHCM trao học bổng cho các em

Trong năm học này, LĐLĐ TP đã trao 181 suất học bổng trị giá từ 1,2 triệu đến 3 triệu đồng, tùy từng cấp học với tổng số tiền ước tính hơn 320 triệu đồng, cho con công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhằm góp phần hạn chế tình trạng bỏ học.

Mỗi học sinh nhận học bổng tuy có hoàn cảnh khác nhau, có em là trẻ khuyết tật, mồ côi cha mẹ, cha mẹ bệnh nan y, gia cảnh rất khó khăn, nhưng các em vẫn cố gắng vượt khó, vươn lên học tập, chăm ngoan, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.

Niềm vui của gia đình em Nguyễn Hoài Thương khi nhận học bổng Nguyễn Đức Cảnh

Qua 22 năm triển khai, học bổng Nguyễn Đức Cảnh đã vận động 6.014 công đoàn cơ sở đóng góp và trao tặng 21.020 suất học bổng cho con công nhân lao động vượt khó học tập với tổng số tiền gần 11 tỷ đồng.

Thái Phương

Tin cùng chuyên mục