Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày thành lập công đoàn

Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2016), hơn 200 cán bộ công đoàn (CĐ) và CNVC-LĐ trên địa bàn quận 6, TPHCM đã có buổi họp mặt để cùng ôn lại những truyền thống tốt đẹp của tổ chức CĐ, giai cấp công nhân Việt Nam trong 87 năm hình thành và phát triển.

(SGGP).- Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2016), hơn 200 cán bộ công đoàn (CĐ) và CNVC-LĐ trên địa bàn quận 6, TPHCM đã có buổi họp mặt để cùng ôn lại những truyền thống tốt đẹp của tổ chức CĐ, giai cấp công nhân Việt Nam trong 87 năm hình thành và phát triển.

Dịp này, LĐLĐ quận 6 đã trao 36 suất học bổng (mỗi suất trị giá từ 1,1 - 1,3 triệu đồng) tặng con CNVC-LĐ vượt khó, học giỏi. Ngoài ra, LĐLĐ quận 6 còn trao danh sách 210 đoàn viên ưu tú cho Quận ủy để xem xét, bồi dưỡng, kết nạp Đảng.

LĐLĐ quận 5 đã trao giải thưởng Trần Văn Kiểu lần thứ XIV năm 2016 cho 8 cá nhân có nhiều sáng kiến, cải tiến làm lợi cho đơn vị, doanh nghiệp, cộng đồng và chủ tịch CĐ cơ sở có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người lao động. Ngoài ra, Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đã trao tặng cờ thi đua cho một tập thể và bằng khen cho 4 tập thể, 3 cá nhân có thành tích đi đầu trong mọi hoạt động chăm lo cho người lao động.

Nhân ngày truyền thống, 200 cán bộ CĐ cũng đã tham dự buổi họp mặt do LĐLĐ quận 11 tổ chức. LĐLĐ quận đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho 4 cá nhân xuất sắc. Bên cạnh đó, LĐLĐ quận 11 cũng trao 55 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh, mỗi suất trị giá từ 1,3 - 2,5 triệu đồng tặng con CNVC-LĐ khó khăn, vươn lên trong học tập. Ba trường hợp đặc biệt khó khăn còn được tặng 1 chiếc xe đạp trị giá gần 2 triệu đồng/chiếc. Tổng chi phí chăm lo hơn 86 triệu đồng.

LĐLĐ quận Phú Nhuận trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” tặng 4 cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động CĐ. CĐ Tổng công ty Thương mại Sài Gòn cũng đã họp mặt, giao lưu các thế hệ cán bộ CĐ qua các thời kỳ.

LĐLĐ quận 8 họp mặt hơn 200 cán bộ CĐ và trao 46 suất học bổng tặng con CNVC-LĐ khó khăn. Mỗi em còn được nhận thêm 1 phần quà gồm tập và cặp sách trị giá 300.000 đồng. LĐLĐ quận còn trao 2 sổ tiết kiệm của LĐLĐ TPHCM tặng 2 công nhân bị tai nạn lao động và vận động để tặng thêm mỗi trường hợp 2 triệu đồng. Dịp này, LĐLĐ quận đã trao 10 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho các cá nhân tiêu biểu.

LĐLĐ quận Thủ Đức đã họp mặt hơn 100 cán bộ CĐ. Ngoài ôn lại truyền thống, bà Nguyễn Thị Thu Đức, Chủ tịch LĐLĐ quận kêu gọi CNVC-LĐ quận ra sức nâng cao bản lĩnh chính trị, học tập trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu hội nhập. Dịp này, LĐLĐ quận đã khen thưởng 126 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động CĐ.

THÁI PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục