Nữ công an từ chối điều trị ung thư để sinh con đã qua đời

Sau hơn 2 tuần được làm mẹ và đấu tranh với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối, đầu giờ chiều 27-7, thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm (25 tuổi, ở khối phố 6, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh, đang công tác tại Đội nghiên cứu chuyên đề Cảnh sát Phòng tham mưu, Công an tỉnh Hà Tĩnh) đã qua đời.
Nữ công an từ chối điều trị ung thư để sinh con đã qua đời

(SGGP).- Sau hơn 2 tuần được làm mẹ và đấu tranh với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối, đầu giờ chiều 27-7, thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm (25 tuổi, ở khối phố 6, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh, đang công tác tại Đội nghiên cứu chuyên đề Cảnh sát Phòng tham mưu, Công an tỉnh Hà Tĩnh) đã qua đời.

Nữ công an từ chối điều trị ung thư để sinh con đã qua đời ảnh 1

Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm sau ca sinh mổ

Tháng 7-2015, thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm tốt nghiệp Học viện CSND, về nhận công tác tại Đội nghiên cứu chuyên đề Cảnh sát Phòng tham mưu Công an tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi lấy chồng, mang thai đến tuần 19, chị Trâm ra Hà Nội khám tại Bệnh viện K Trung ương. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán xác định bệnh nhân bị ung thư phổi giai đoạn 4 di căn sang gan. Để việc điều trị cho bệnh nhân đạt hiệu quả, nhất là khi chị Trâm đang có thai, các bác sĩ tư vấn gia đình cân nhắc việc đình chỉ thai nhi nhưng vì tình mẫu tử thiêng liêng nên chị Trâm kiên quyết không chấp nhận từ bỏ đứa con đầu tiên của mình mà chấp nhận hy sinh bản thân và sự giày vò đau đớn của bệnh tật. Chị Trâm cũng từ chối nhiều biện pháp điều trị và chỉ chấp nhận làm những xét nghiệm cơ bản để không gây ảnh hưởng đến thai nhi…

Đến ngày 10-7, khi thai nhi được 29 tuần 3 ngày tuổi, cũng là lúc bệnh tình của chị Trâm càng nghiêm trọng, các bác sĩ buộc phải thực hiện ca phẫu thuật lấy thai nhi với hy vọng giữ được tính mạng cả mẹ và con. Con của chị Trâm là một bé trai nặng 1,2kg đã được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương ngay sau khi cất tiếng khóc chào đời để được hỗ trợ nuôi dưỡng trong lồng ấp. Hiện tình hình sức khỏe của cháu bé đã được cải thiện hơn so với lúc mới sinh và cháu sẽ tiếp tục được chăm sóc đặc biệt cho đến khi cứng cáp.

DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục