Ngày hội việc làm dành cho người khiếm thị

Ngày 26-6, tại TPHCM, lần đầu tiên nhóm Jobforblind tổ chức ngày hội việc làm dành cho người khiếm thị.  Ngày hội nằm trong chương trình UPSHIFT (Vươn lên) do Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) Việt Nam và Mạng lưới khởi nghiệp trẻ Việt Nam (VYE) khởi xướng, dành cho thanh thiếu niên thiệt thòi tại TPHCM.

(SGGP).- Ngày 26-6, tại TPHCM, lần đầu tiên nhóm Jobforblind tổ chức ngày hội việc làm dành cho người khiếm thị.  Ngày hội nằm trong chương trình UPSHIFT (Vươn lên) do Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) Việt Nam và Mạng lưới khởi nghiệp trẻ Việt Nam (VYE) khởi xướng, dành cho thanh thiếu niên thiệt thòi tại TPHCM.

Trong ngày hội, ứng viên là người khiếm thị trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị tuyển dụng và tìm hiểu nhu cầu của doanh nghiệp qua bảng chữ nổi (Braille). Các đơn vị tuyển dụng như Viện Máy tính, Công ty Minh Á, Cửa hàng hoa tươi Bạch Huệ, Hakio’s House… mang đến ngày hội các cơ hội việc làm ở các vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng qua đường dây nóng, nhân viên kinh doanh online, nhân viên IT. Cũng trong ngày hội, ban tổ chức giới thiệu công cụ hỗ trợ tìm việc cho người khiếm thị - website tìm việc làm đầu tiên dành cho người khiếm thị tại Việt Nam được xây dựng bởi chính nhóm khiếm thị trong UPSHIFT: www.jobforblind.com.

Theo Ban tổ chức, Việt Nam có hơn 1 triệu người khiếm thị nhưng chỉ 20% có việc làm, 80% còn lại phải sống phụ thuộc vào người khác, mất đi quyền tự chủ, trở thành gánh nặng cho gia đình, xã hội mặc dù họ hoàn toàn đáp ứng yêu cầu của nhiều loại công việc như: tư vấn, chăm sóc khách hàng, giáo viên, dịch thuật, lập trình viên, nhân viên phòng thu…  Thông qua ngày hội và website tìm việc, ban tổ chức mong muốn các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về khả năng của người khiếm thị, từ đó có chiến lược phù hợp trong việc mở rộng thị trường lao động cho người khiếm thị.

ĐƯỜNG LOAN

Tin cùng chuyên mục