41 thí sinh tranh tài vòng chung kết cuộc thi “Giao thông học đường”

Ngày 29-5, 41 thí sinh đến từ 38 tỉnh, thành phố trên toàn quốc đã tham dự vòng chung kết cuộc thi “Giao thông học đường” năm học 2015 - 2016 diễn ra tại Hà Nội.

(SGGP).- Ngày 29-5, 41 thí sinh đến từ 38 tỉnh, thành phố trên toàn quốc đã tham dự vòng chung kết cuộc thi “Giao thông học đường” năm học 2015 - 2016 diễn ra tại Hà Nội.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, cuộc thi này hướng tới đối tượng học sinh THCS và THPT. Mặc dù được tổ chức lần đầu tiên nhưng cuộc thi đã thu hút được hơn 200.000 học sinh tham gia. Sức hút của cuộc thi là nhờ áp dụng công nghệ hiện đại vào việc 3D hóa các tình huống giao thông. Không chỉ giúp các em hiểu và nắm vững luật, hình thức thi này còn giúp tạo ra phản xạ tự nhiên cho các em khi gặp các tình huống thực tế trong đời sống.

Ban tổ chức đã quyết định trao một giải đặc biệt trị giá 10 triệu đồng, 2 giải nhất mỗi giải 5 triệu đồng, 3 giải nhì mỗi giải 3 triệu đồng, 5 giải ba mỗi giải 2 triệu đồng và 20 giải tập thể mỗi giải 3 triệu đồng cho các thí sinh xuất sắc nhất.

Ông Khuất Việt Hùng cũng cho biết, chuẩn bị cho giải thưởng các năm tiếp theo, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ làm việc với các cơ quan liên quan xem xét việc cấp chứng chỉ hoàn thành thi lý thuyết lấy giấy phép lái xe hạng A1 cho các thí sinh được giải thưởng tại cuộc thi.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục