Chủ đầu tư nợ ngân hàng 244 tỷ đồng

Ngày 29-5, Ban quản trị tại chung cư The Harmona, quận Tân Bình đã tổ chức họp cư dân để bàn một số vấn đề liên quan đến thông báo của Ngân hàng BIDV - chi nhánh Bắc Sài Gòn - “siết” nhà của cư dân liên quan đến khoản bảo lãnh vay của Công ty cổ phần Vật tư xuất nhập khẩu Tân Bình.

Vụ siết nợ tại chung cư The Harmona

(SGGP).- Ngày 29-5, Ban quản trị tại chung cư The Harmona, quận Tân Bình đã tổ chức họp cư dân để bàn một số vấn đề liên quan đến thông báo của Ngân hàng BIDV - chi nhánh Bắc Sài Gòn - “siết” nhà của cư dân liên quan đến khoản bảo lãnh vay của Công ty cổ phần Vật tư xuất nhập khẩu Tân Bình.

Ông Bùi Hữu Thuận, Trưởng ban quản trị chung cư The Harmona, cho biết sau khi nhận được thông báo của ngân hàng, cư dân rất lo lắng.

Tại buổi làm việc, ông Vũ Tuấn Khanh, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Vật tư xuất nhập khẩu Tân Bình, nói rằng ngày 25-5 trong biên bản làm việc với ngân hàng, hai bên thống nhất ngày 15-6 sẽ giải chấp sổ đỏ dự án ra làm sổ hồng cho bà con. Toàn bộ hồ sơ sổ hồng đã làm xong, chỉ cần lấy sổ đỏ ra thì Sở Tài nguyên - Môi trường sẽ làm sổ hồng cho cư dân.

Công ty cũng cho biết, đã có văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh TPHCM để báo cáo về tình hình quan hệ tín dụng giữa công ty này với Ngân hàng BIDV- chi nhánh Bắc Sài Gòn.

Theo đó, công ty này cho biết vào tháng 12-2013 công ty có ký kết hợp đồng tín dụng với Ngân hàng BIDV- Chi nhánh Bắc Sài Gòn để vay số tiền 327 tỷ đồng, thời hạn vay là 27 tháng để thực hiện dự án The Harmona. Tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai tại dự án. Hiện dư nợ của công ty tại ngân hàng còn 244 tỷ đồng, việc tất toán khoản vay cho ngân hàng vào ngày 20-5, vì không trả nợ đúng hẹn nên công ty đã có công văn xin gia hạn đến ngày 15-6. Nhưng ngân hàng không đồng ý, đã có thông báo về việc “siết nợ” đã làm các hộ dân sinh sống tại chung cư The Harmona hoang mang, gây mất an ninh trật tự tại chung cư và hình ảnh, uy tín của công ty.

Cam kết với cư dân tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty cổ phần Vật tư xuất nhập khẩu Tân Bình cho biết đã nộp hồ sơ xin cấp sổ đỏ cho các căn hộ tại chung cư The Harmona, đến ngày 15-6 khi khoản nợ với ngân hàng được giải chấp xong, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành ngay việc làm sổ đỏ đúng như cam kết với người dân.

Lương Thiện

Tin cùng chuyên mục