28 và 29-5: Ngày hội Chăm sóc sức khỏe trẻ em thành phố Hồ Chí Minh

Trong hai ngày thứ bảy 28-5 và chủ nhật 29-5, tại Công viên 23-9, sẽ diễn ra Ngày hội Chăm sóc sức khỏe trẻ em thành phố Hồ Chí Minh lần thư tư năm 2016.
28 và 29-5: Ngày hội Chăm sóc sức khỏe trẻ em thành phố Hồ Chí Minh

(SGGPO).- Trong hai ngày thứ bảy 28-5 và chủ nhật 29-5, tại Công viên 23-9, sẽ diễn ra Ngày hội Chăm sóc sức khỏe trẻ em thành phố Hồ Chí Minh lần thư tư năm 2016.

Ngày hội Chăm sóc sức khỏe trẻ em do Hội Y tế Công cộng TPHCM tổ chức hưởng ứng ngày Quốc tế thiếu nhi nhằm mục đích góp phần nâng cao kiến thức và thực hành chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe trẻ em của người dân thành phố.

Ngày hội được sự tham gia cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của các đơn vị y tế: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm,Trung tâm Dinh dưỡng, Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe, các bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi đồng 2, Từ Dũ, Hùng Vương, Mắt, Răng Hàm mặt, Chấn thương Chỉnh hình và các tổ chức chăm sóc trẻ em khác.

Ngày hội được tổ chức từ 8g đến 12 giờ trong hai ngày, dự kiến sẽ phục vụ khoảng 10.000 trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo và tiểu học.

Trẻ được khám mắt miễn phí tại Ngày hội Chăm sóc sức khỏe trẻ em lần thứ ba diễn ra ngày 30-5-2015

Đến tham dự ngày Hội, phụ huynh và các cháu thiếu nhi sẽ được tiếp cận với các kiến thức thiết thực nhất để chăm sóc sức khỏe cho con em mình, từ phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm đến dinh dưỡng đủ, đúng cách, đảm bảo an toàn thực phẩm. Đặc biệt các cháu có nhu cầu còn được khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí bởi các bệnh viện lớn của thành phố. Ngoài ra các cháu còn có dịp để vui chơi giải trí với các trò chơi, chương trình văn nghệ thiếu nhi vui tươi đặc sắc sau 1 năm tập trung học tập.

Đây là lần thứ tư Hội Y tế công cộng thành phố tổ chức Ngày hội Chăm sóc sức khỏe trẻ em sau thành công của lần đầu tiên 1-6-2013.

Nguyễn Anh

Tin cùng chuyên mục