49 thí sinh dự kỳ thi tay nghề Quốc gia tại Huế

49 thí sinh dự kỳ thi tay nghề Quốc gia tại Huế

(SGGPO).- Sáng 23-5, tại TP Huế diễn ra buổi họp báo giới thiệu kỳ thi tay nghề Quốc gia 2016 tại Huế. Theo đó, kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27-5 tại TP Huế với sự tham gia của 49 thí sinh đại diện cho các tỉnh, thành trong cả nước và một số bộ ngành Trung ương. Trong đó, nghề Dịch vụ nhà hàng thu hút 27 thí sinh của 17 đoàn và 22 thí sinh của 15 đoàn của nghề Nấu ăn.

Trang trí và bày biện thực đơn là một trong những nội dung mà các thí sinh sẽ trải qua tại kỳ thi tay nghề Quốc gia tại Huế

Phó Chủ tịch hội đồng kỳ thi tay nghề Quốc gia tại Huế, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Huế - Vũ Hoài Phương cho biết, kỳ thi nhằm tôn vinh lực lượng lao động trẻ có tay nghề cao. Qua đó thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện tay nghề, thi thợ giỏi ở các cấp, các ngành; khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, tạo nguồn bồi dưỡng lao động có tay nghề cao cho đội tuyển quốc gia tham dự Hội thi khu vực và thế giới. Cũng qua kỳ thi, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn những thí sinh xuất sắc để thành lập đội tuyển quốc gia để tổ chức huấn luyện và tham dự hội thi tay nghề ASEAN lần thứ 11 tại Malaysia tháng 9-2016 và kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 tại Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) năm 2017.

VĂN THẮNG

Tin cùng chuyên mục