Đưa điện lưới quốc gia về đảo Thiềng Liềng

(SGGP).- Ngày 29-4, gần 200 hộ dân tại ấp Thiềng Liềng (thuộc xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TPHCM) đã hân hoan đón nhận nguồn điện lưới quốc gia sau lễ khánh thành công trình xây dựng mới lưới điện 22kV xuyên rừng, cấp điện cho ấp Thiềng Liềng, do UBND huyện Cần Giờ và Tổng công ty Điện lực TPHCM tổ chức. Phó chủ tịch UBND TPHCM  Lê Văn Khoa đã đến dự.

Năm 2011, TPHCM đã trang bị hệ thống điện năng lượng mặt trời cho ấp, cung cấp điện cho 172 hộ dân, đáp ứng một phần nhu cầu điện sinh hoạt cho bà con. Sau khi TPHCM đầu tư kéo cáp ngầm 24kV vượt biển đưa điện về xã đảo Thạnh An vào tháng 4-2015, ngành điện lực đã tính toán và quyết định đầu tư đưa tiếp nguồn điện lưới về ấp Thiềng Liềng. Tháng 1-2015, công trình này được phê duyệt với tổng mức đầu tư 51 tỷ đồng. Đây là công trình khó khăn về điều kiện thi công do phải kéo cáp ngầm băng sông, băng rừng và ruộng muối, có đoạn phải thi công thủ công do không có mặt bằng để đặt thiết bị.

Nhân dịp này, các đoàn viên thanh niên của ngành điện lực đã tham gia thi công, sửa chữa lại mạng dây điện trong nhà dân. Đây là ấp đảo cuối cùng của TPHCM được phủ kín lưới điện quốc gia.

THƯ LÊ

Tin cùng chuyên mục