Thành ủy Hà Nội chỉ đạo xử lý nghiêm cán bộ Sở GTVT đánh nữ nhân viên hàng không

>> Chính thức cấm bay 2 hành khách đánh nữ nhân viên hàng không

(SGGPO).- Ngày 21-10, trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định quan điểm phải xử lý nghiêm trường hợp cán bộ Sở Giao thông – Vận tải (GTVT) Hà Nội đánh nữ nhân viên sân bay Nội Bài.

Bí thư Hà Nội cho biết: “Cục Hàng không (Bộ GTVT) đã xử lý và Thành ủy cũng đã chỉ đạo Công an Hà Nội thụ lý, xử lý nghiêm. Công an sẽ làm theo đúng quy trình là kiểm tra, giám định sức khỏe, lấy các lời khai, biên bản xem có đến mức xử lý hình sự không. Nếu không đến mức hình sự thì xử lý hành chính ở mức nào và đối với từng người một thì hành vi đến mức nào. Hiện công an Hà Nội đang làm và Thành ủy đã có văn bản chỉ đạo làm khẩn trương để công bố. Việc đó phải xem xét rất rõ và nếu đúng là có sai phạm thì phải xử lý rất nghiêm”.

Đề cập cả trường hợp cảnh sát hình sự được phản ánh là đánh phóng viên trên cầu Nhật Tân, ông Hoàng Trung Hải cho biết, Hà Nội đã phối hợp với Bộ Công an để kiểm tra và sẽ sớm có kết luận.

Công nhận việc vẫn còn những trường hợp cán bộ công chức của thành phố Hà Nội ứng xử không chuẩn mực, giải quyết công việc không đến nơi, đến chốn, không phù hợp với quy chế cán bộ công chức, Bí thư Hà Nội khẳng định sẽ phải tiếp tục chấn chỉnh mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. “Việc cải cách hành chính trong thời gian vừa qua cũng chính là để làm việc đó, làm cho bộ máy chính quyền các cấp hiệu quả, hiệu lực hơn, thực sự đáp ứng yêu cầu của người dân. Với đội ngũ cán bộ của Thủ đô thì yêu cầu còn phải cao hơn nữa, phải xứng đáng với danh hiệu, truyền thống của thành phố. Bây giờ chưa làm được là chưa hoàn thành nhiệm vụ”, ông Hoàng Trung Hải thẳng thắn nhận định.

Cùng ngày, Thành ủy Hà Nội đã có văn bản gửi Ban cán sự đảng UBND và Sở Giao thông - Vận tải thành phố Hà Nội xem xét xử lý về hành vi không đúng mực của cán bộ Thanh tra Sở GTVT.

Văn bản nêu rõ, sau khi nghiên cứu thông tin báo chí phản ánh tại Báo cáo số 175-BC/BTGTU, ngày 20-10 của Ban Tuyên giáo Thành ủy về vụ việc xô xát giữa nhân viên và hành khách xảy ra tại sân bay Nội Bài, với nội dung ngày 18-10 vừa qua, ông Đào Vịnh Thuấn, cán bộ Thanh tra Sở GTVT Hà Nội có hành vi không đúng mực đối với một nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của cán bộ, công chức Thủ đô.

Trước sự việc trên, Thường trực Thành ủy yêu cầu Ban cán sự đảng UBND Thành phố chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc; có biện pháp xử lý nghiêm theo đúng quy định đối với hành vi sai phạm của cá nhân liên quan. Yêu cầu ông Đào Vịnh Thuấn công khai xin lỗi nữ nhân viên hàng không và Hãng Hàng không Vietnam Airlines.

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục