Bị phạt 8 triệu đồng vì cho con tiểu vào túi nôn trên máy bay

(SGGPO).- Ngày 29-7, Chánh Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) Nguyễn Trọng Thắng cho biết vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng đối với 2 hành khách là Vũ Lệ Quyên và Lê Đức Huy, vì đã có hành vi vi phạm trật tự, kỷ luật trong máy bay.

Việc xử phạt được căn cứ vào Biên bản vi phạm hành chính số 58/BB-VPHC do Cảng vụ Hàng không miền Nam lập ngày 25-7 và kết quả xác minh các tài liệu có trong hồ sơ. Sự việc xảy ra ngày 16-7, trên chuyến bay VN240, hành trình TPHCM – Hà Nội, khi máy bay đang giảm độ cao để hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, tiếp viên đã phát thanh thông báo máy bay đang giảm độ cao để hạ cánh, lưu ý hành khách hạn chế sử dụng phòng vệ sinh. Theo Cục HKVN việc hạn chế sử dụng phòng vệ sinh có nghĩa là trong trường hợp cần thiết, hành khách vẫn có thể sử dụng phòng vệ sinh. Tuy nhiên, hành khách Vũ Lệ Quyên (ngồi ghế 11B) và hành khách Lê Đức Huy (ngồi ghế 11C) đã cho con trai 4 tuổi đi tiểu vào túi nôn được trang bị trên máy bay ngay tại vị trí ghế ngồi của hành khách.

Hành vi vi phạm trên được quy định tại điểm d Khoản 4 Điều 24 Nghị định số 147/2013/NĐ-CP ngày 30/10/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Do đó, bà Vũ Lệ Quyên và ông Lê Đức Huy mỗi người bị phạt tiền 4 triệu đồng.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục