Quán cà phê guitar của chàng trai Đắk Lắk

Chàng trai đến từ Đắk Lắk - Lê Việt Dũng, tuy mới 25 tuổi nhưng đã làm chủ hai quán cà phê. Mới đây, Dũng thành lập một câu lạc bộ guitar với tên gọi The Fingers Band tại TPHCM, hoạt động ngay tại quán cà phê của mình.

Chàng trai đến từ Đắk Lắk - Lê Việt Dũng, tuy mới 25 tuổi nhưng đã làm chủ hai quán cà phê. Mới đây, Dũng thành lập một câu lạc bộ guitar với tên gọi The Fingers Band tại TPHCM, hoạt động ngay tại quán cà phê của mình.

Tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Trung ương TPHCM ngành quản lý hoạt động âm nhạc, Việt Dũng muốn tìm công việc phù hợp với ngành học. Sau khi ra trường, Dũng đi dạy hợp đồng với mức lương 3 triệu đồng mỗi tháng và mở lớp dạy guitar. Sự gò bó về khuôn khổ, đồng lương ít ỏi không đủ trang trải cuộc sống, Dũng vay mượn bạn bè, người thân lập một quán cà phê mang tên Gõ (265 Trần Nhân Tôn, phường 10, quận 5).

Dũng chia sẻ: “Khi mới mở quán, tôi còn thiếu kinh nghiệm, suốt ngày lo nghĩ không biết phải xoay xở như thế nào trước cả rừng quán cà phê khác cạnh tranh”. Thế rồi Dũng nảy ra ý định kinh doanh cà phê vừa đem lại lợi nhuận vừa biến ước mơ được chơi guitar thành hiện thực. Anh đem guitar về quán, mở hẳn một ban nhạc để khách tới uống cà phê có thể giao lưu guitar với ban nhạc, có dịp hòa mình vào các bản nhạc yêu thích.

Không dừng lại ở đó, Dũng tiếp tục mở thêm một quán cà phê có vốn liếng của anh trai góp chung (quán Milano, 284/4 đường Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10). Đến với quán, điểm đặc biệt so với quán Gõ là sau khi thưởng thức cà phê, các bạn nào yêu thích âm nhạc thì có thể lên tầng trên của quán giao lưu guitar, còn muốn am hiểu hơn có thể đăng ký học guitar vào các tối trong tuần. Dũng nói: “Tôi là người con của quê hương Đắk Lắk, muốn mang hương vị cà phê đậm đà của vùng đất Tây Nguyên đến với mọi người. Tôi nghĩ kết hợp mô hình quán cà phê với thưởng thức guitar là khá ổn”.

Ở hai quán cà phê này có đặc điểm chung, đó là cách thiết kế cũng như trang trí đều gắn với guitar do một tay Dũng lên ý tưởng. Ở quán Milano, tầng dưới là không gian để các bạn thưởng thức cà phê, tầng trên là nơi để Dũng dạy đàn vào các buổi tối trong tuần.

Giờ đây hai quán cà phê trở thành địa điểm quen thuộc của giới trẻ TP yêu guitar. Tiếng tốt đồn xa, cả hai quán không chỉ thu hút bạn trẻ TP mà còn thu hút khách nước ngoài. Có được thành công như ngày hôm nay, Dũng chia sẻ: “Khi học ở trường, lý thuyết chỉ là một phần, chủ yếu là ta biết vận dụng thực hành, va chạm thực tế, quyết đoán và dám làm. Có vấp ngã mới thành công”.

THANH THỦY - TIỂU YẾN

Tin cùng chuyên mục