Sẵn sàng tiếp thu ý kiến của người lao động về Luật Bảo hiểm xã hội 2014

Ngày 31-3, Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH Phạm Thị Hải Chuyền đã ký công điện số 01 gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc công nhân ngừng việc bày tỏ quan điểm không đồng tình với quy định của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014.

(SGGP). - Ngày 31-3, Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH Phạm Thị Hải Chuyền đã ký công điện số 01 gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc công nhân ngừng việc bày tỏ quan điểm không đồng tình với quy định của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014.

Công điện nêu rõ, Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 đã được Quốc hội khóa XIII thông qua và sẽ có hiệu lực từ ngày 1-1-2016. Trong quá trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật, một số công nhân trên địa bàn TPHCM đã ngừng việc bày tỏ quan điểm không đồng tình với quy định tại Điều 60 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 về giải quyết bảo hiểm xã hội một lần.

Vì vậy, Bộ LĐTB-XH đề nghị các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nắm bắt tình hình tại địa phương và ghi nhận, tổng hợp ý kiến của người lao động, các cơ quan, tổ chức có liên quan về những quy định của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 để gửi về Bộ LĐTB-XH tổng hợp, báo cáo Chính phủ và Quốc hội; thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đồng thời có biện pháp ngăn ngừa và xử lý kịp thời cá nhân lợi dụng tình hình kích động, lôi kéo người lao động ngừng việc, đình công, vi phạm pháp luật, gây mất trật tự an toàn xã hội, làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư.

VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục