Hơn 32,3 tỷ đồng chăm lo đối tượng khó khăn

(SGGP).- Ngày 25-11, Hội Phụ nữ từ thiện TPHCM đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VI (2015-2020), với sự tham dự của hơn 180 đại biểu là thành viên, các mạnh thường quân đã đồng hành cùng hội trong thời gian qua.

Với phương châm hoạt động “Người có giúp người khó”, trong 5 năm qua, Hội Phụ nữ từ thiện TP đã vận động các nguồn tài trợ được hơn 32,3 tỷ đồng để tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo người già neo đơn, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hội đã hỗ trợ thường xuyên, đột xuất cho các cụ già neo đơn và người khuyết tật trên địa bàn dân cư, các trung tâm bảo trợ; tổ chức bữa ăn dinh dưỡng, khám bệnh phát thuốc cho người nghèo; trao tặng áo ấm cho đồng bào Tây Nguyên; xây dựng nhà tình thương, xây cầu giao thông nông thôn; tổ chức chương trình “Cây mùa xuân” chăm lo tết cho người nghèo; nuôi dạy hơn 200 trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại các mái ấm, đảm bảo cho 100% trẻ được đến trường học chữ, học nghề; trao tặng hơn 1.770 suất học bổng, đồng phục, sách vở, xe đạp cho học sinh nghèo… Trong nhiệm kỳ tới, hội đề ra chỉ tiêu vận động các nhà hảo tâm đóng góp 32 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động chăm lo; phấn đấu tổ chức từ 15 đến 18 lớp dạy nghề miễn phí phù hợp với nữ thanh niên nghèo.

Dịp này, 6 cá nhân đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì, hạng ba và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. UBND TPHCM, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Phụ nữ từ thiện cũng đã trao bằng khen cho 66 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong tham gia thực hiện các chương trình từ thiện xã hội.

Bà Đoàn Lê Hương tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội Phụ nữ từ thiện TPHCM nhiệm kỳ 2015-2020.

THÁI PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục