“Tay ngang” vẽ tranh 3D sống động

“Tay ngang” vẽ tranh 3D sống động

Dù không học ngày nào về hội họa nhưng Nguyễn Anh Vũ, 21 tuổi, sinh viên năm thứ 3 khoa Kinh tế - Luật, Trường Đại học Trà Vinh lại có biệt tài vẽ tranh 3D sống động như thật.

Gặp gỡ chúng tôi tại khuôn viên của trường, Vũ cho biết từ nhỏ tới lớn em không hề bộc lộ năng khiếu vẽ tranh và cũng không đam mê môn nghệ thuật này. Vũ kể: “Cách đây khoảng 1 năm, trong lần lên mạng tìm tài liệu học tập thì tình cờ xem được vài bức tranh 3D. Thế là tôi thích thú bởi những đường nét độc đáo, hình ảnh tuyệt vời của loại tranh này. Càng xem, tôi càng mê và ý định học vẽ tranh xuất phát từ đó”. Vũ bắt đầu dành tiền mua dụng cụ vẽ, đồng thời thường xuyên truy cập trên mạng về tranh 3D để học cách vẽ. Cứ sau thời gian học tập ở trường, Vũ về phòng trọ tự tìm tòi, nghiên cứu, tìm hiểu nguyên lý căn bản về tranh 3D. Do tự học nên những lần vẽ đầu luôn gặp thất bại, song Vũ không nản chí mà kiên trì vẽ lại cho bằng được. “Phải mất hơn 2 tháng liền tôi mới vẽ được hình cái ly, dù chưa hoàn thiện nhưng tôi rất phấn khởi và tự tin sau thời gian tập vẽ đã cho ra hình hài…”, Vũ bộc bạch. Sau tác phẩm đầu tay, Vũ tự mình tìm ra những hạn chế để khắc phục và hàng loạt bức tranh 3D khác được tiếp tục ra đời với đường nét, độ sinh động… ngày càng hoàn thiện hơn. Tính đến nay, Vũ đã vẽ được hơn 40 bức tranh 3D với các hình ảnh: chai nước, chai rượu, cái ly, dây điện thoại, hộp đựng viết, lá bài, chim đại bàng…

Các bạn trẻ xem Vũ vẽ tranh 3D sống động như thật

Sau khi những bức tranh 3D của Vũ được đưa lên mạng, lập tức nhiều bạn trẻ khắp nơi biết đến, không ít người thán phục khả năng vẽ tranh 3D của Vũ. Đặc biệt, cộng đồng yêu thích hội họa trong và ngoài nước cũng trầm trồ khen ngợi những tác phẩm chân thật mà Vũ tạo ra. Dương Thị Ngọc Giàu, bạn học của Vũ, cho biết: “Khi Vũ đưa những bức tranh 3D cho bạn bè xem thì không ai tin do Vũ vẽ, bởi lâu nay chẳng thấy Vũ vẽ tranh bao giờ. Mãi đến khi tận mắt chứng kiến Vũ vẽ tranh thì mọi người đều bất ngờ bởi vẻ đẹp của bức tranh 3D như thật”. Cũng bất ngờ về chàng sinh viên “tay ngang” nhưng vẽ tranh 3D tuyệt đẹp, mới đây một công ty ở Hà Nội đã đặt Vũ vẽ bức tranh hình chai rượu Việt xưa và Vũ vừa giao bức tranh 3D này cho khách. Ngoài ra, còn có những đơn vị ở TPHCM và các nơi cũng liên hệ đặt hàng cho Vũ vẽ tranh 3D, nhưng do Vũ còn lo học nên chưa dám nhận lời nhiều.

Hiện Vũ đang tập trung vẽ theo 2 dạng là tranh 3D nhìn từ một chiều và tranh 3D nhìn tất cả các chiều. “Dù mới vẽ chỉ khoảng 1 năm nhưng tôi rất mê nghề này. Bên cạnh việc học, tôi dự định sẽ vẽ bức tranh 3D lớn về Trường Đại học Trà Vinh, thành lập nhóm yêu thích vẽ tranh 3D để cùng nhau học hỏi và phát triển bộ môn này”, Vũ tâm sự.

HUỲNH LỢI

Tin cùng chuyên mục