Hơn 430.000 người được tăng cường khả năng chống chịu thiên tai

(SGGP).- Đây là thông tin được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, tại hội thảo khởi động “Dự án tăng cường khả năng chống chịu thiên tai tại miền Trung Việt Nam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ và tổ chức ngày 24-11, tại Hà Nội.

Theo đó, thực hiện Quyết định 1002/QĐ-TTg của Thủ tướng về việc nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dự vào công đồng, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ và một số tổ chức quốc tế tổ chức triển khai “Dự án tăng cường khả năng chống chịu thiên tai tại miền Trung Việt Nam” tại 68 xã, phường thuộc 4 tỉnh là Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị và Hà Tĩnh.

Đây là dự án do Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ với tổng kinh phí 2,5 triệu USD. Dự án được triển khai thực hiện trong vòng 18 tháng (từ tháng 10-2015 tới hết tháng 2-2017), trong đó sẽ có 434.000 người dân trong vùng triển khai dự án được hưởng lợi.

Theo ông Đoàn Văn Thái, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, dự án trên tập trung vào các hoạt động hỗ trợ các nhóm dân số dễ bị tổn thương và chính quyền địa phương nâng cao khả năng chống chịu các rủi ro thiên tai, giảm nguy cơ thiệt hại về người và tài sản do các hiện tượng khí hậu khắc nghiệt gây ra. Trong khi đó, bà Diane Francisco, Trưởng đại diện Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết, mục tiêu của dự án là nâng cao năng lực, trang bị cho người dân và tình nguyện viên và hội viên Chữ thập đỏ kiến thức, kỹ năng cần thiết để họ giảm thiểu rủi ro do thiên tai gây ra. Dự án nhấn mạnh tới lồng ghép giới, người già, người khuyết tật, biến đổi khí hậu và an toàn trường học vào trong các hợp phần trong quá trình triển khai.

KHÁNH NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục