Tính tiền lương vào giá dịch vụ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế

Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9, Chính phủ đã thống nhất tính tiền lương, phụ cấp đặc thù vào giá dịch vụ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT), ngân sách nhà nước tiếp tục hỗ trợ cho các cơ sở khám, chữa bệnh trong trường hợp số thu tiền lương theo mức đã kết cấu trong giá dịch vụ không đủ chi tiền lương theo chế độ.
Tính tiền lương vào giá dịch vụ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế

(SGGP).- Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9, Chính phủ đã thống nhất tính tiền lương, phụ cấp đặc thù vào giá dịch vụ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT), ngân sách nhà nước tiếp tục hỗ trợ cho các cơ sở khám, chữa bệnh trong trường hợp số thu tiền lương theo mức đã kết cấu trong giá dịch vụ không đủ chi tiền lương theo chế độ.

Chính phủ giao Bộ Y tế và Bộ Tài chính khẩn trương ban hành văn bản hướng dẫn quy định giá dịch vụ khám, chữa bệnh BHYT thống nhất giữa các bệnh viện cùng hạng, được áp dụng cho cả cơ sở khám, chữa bệnh không gọi là bệnh viện hoặc là bệnh viện nhưng chưa được phân hạng để thực hiện vào cuối năm 2015 theo lộ trình linh hoạt. Khuyến khích các cơ sở khám, chữa bệnh công tự bảo đảm chi hoạt động thường xuyên và đầu tư được Quỹ BHYT thanh toán theo mức giá tính đầy đủ chi phí.

LÂM NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục