Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: TPHCM chăm sóc tốt người nghiện ma túy

Ngày 28-1, tại TPHCM, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm việc với TPHCM và đi kiểm tra công tác tiếp nhận người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định ở Cơ sở xã hội Nhị Xuân (Lực lượng TNXP TPHCM).
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: TPHCM chăm sóc tốt người nghiện ma túy

(SGGP).- Ngày 28-1, tại TPHCM, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm việc với TPHCM và đi kiểm tra công tác tiếp nhận người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định ở Cơ sở xã hội Nhị Xuân (Lực lượng TNXP TPHCM).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi bệnh nhân cai nghiện ma túy tại cơ sở xã hội Nhị Xuân.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận cho biết, qua 55 ngày thực hiện đề án, TPHCM đã đưa gần 2.000 người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định vào 3 cơ sở xã hội. TAND các quận, huyện tổ chức các phiên họp xem xét, quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc với khoảng 600 người nghiện ma túy. TPHCM đảm bảo ổn định trật tự an toàn xã hội; người dân và du khách tới TP chuẩn bị đón tết cổ truyền trong môi trường văn minh, lịch sự. “Đây là chủ trương đúng đắn, nhân văn trong việc chữa bệnh cho người nghiện ma túy đã nhận được sự đồng thuận của nhân dân. Từ nguồn ngân sách của TP, từ lực lượng cán bộ, đội ngũ công chức - viên chức - người lao động cùng đồng tâm hiệp lực hỗ trợ, giúp bệnh nhân từ bỏ ma túy, làm lại cuộc đời”, Phó Chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận chia sẻ.

Phát biểu sau buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao nỗ lực của TPHCM khi phát hiện bất cập, kịp thời đề nghị tháo gỡ khó khăn trong việc chữa bệnh cho người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định. Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, chúng ta lo cho người bệnh nghiện ma túy, nhưng trước hết, mọi chính sách phải lo chung cho toàn dân, giúp ổn định địa bàn, đảm bảo trật tự an toàn xã hội và cuộc sống bình yên của người dân trên tinh thần mang lại điều tốt chung cho người dân và thực sự phải tốt hơn cho bản thân những người nghiện ma túy. “Khi họ bị nạn, họ có thể gây ra lỗi lầm với cộng đồng, nhưng bản chất họ là nạn nhân, là bệnh nhân. Với tinh thần này, tất cả các việc, từ chăm lo chính sách, đến tổ chức phiên họp xem xét đều phải coi họ là bệnh nhân và mục đích cuối cùng là giúp đỡ họ có điều kiện chữa bệnh”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự phiên họp của TAND quận Bình Tân xem xét, quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; thăm phòng tiếp nhận hồ sơ người bệnh và thăm khu phục hồi sức khỏe bệnh nhân.

Ông Bùi Thanh Tuấn, Giám đốc Cơ sở xã hội Nhị Xuân cho biết, đến nay đơn vị đã tiếp nhận 1.135 trường hợp từ 14 quận, huyện của TP chuyển tới. Qua xác minh, cơ sở đã bàn giao cho địa phương gần 300 trường hợp có nơi cư trú ổn định, có con nhỏ, dưới 18 tuổi. Gần 500 người có quyết định của tòa án đã được chuyển tới các cơ sở cai nghiện bắt buộc.

ĐƯỜNG LOAN

Tin cùng chuyên mục