Chủ trương phải đi đôi với cách làm hợp lòng dân

Ngày 28-1, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà đã chủ trì cuộc tiếp dân, giải quyết khiếu nại của bà Võ Thị Giỏi liên quan đến các quyết định của UBND TPHCM và UBND quận Bình Thạnh trong việc thu hồi căn nhà 114/2 Đinh Tiên Hoàng, phường 1 (quận Bình Thạnh) có từ trước năm 1975 với diện tích đất 110,534m² nằm trong khuôn viên Trung tâm Y tế Bình Thạnh (nay là Bệnh viện quận Bình Thạnh).

(SGGP).- Ngày 28-1, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà đã chủ trì cuộc tiếp dân, giải quyết khiếu nại của bà Võ Thị Giỏi liên quan đến các quyết định của UBND TPHCM và UBND quận Bình Thạnh trong việc thu hồi căn nhà 114/2 Đinh Tiên Hoàng, phường 1 (quận Bình Thạnh) có từ trước năm 1975 với diện tích đất 110,534m² nằm trong khuôn viên Trung tâm Y tế Bình Thạnh (nay là Bệnh viện quận Bình Thạnh).

Tuy nhiên, các sở ngành TP và UBND quận Bình Thạnh đã không thống nhất được vị trí đất nằm trong ranh hay ngoài ranh của Trung tâm Y tế Bình Thạnh để có chính sách bồi thường phù hợp. Vụ việc kéo dài nhiều năm sau đó. Trong khi chưa có kết luận chính thức của cơ quan thẩm quyền thì UBND quận Bình Thạnh liên tiếp có các văn bản áp dụng chính sách hỗ trợ, tái định cư và cưỡng chế thu hồi đất, gây bức xúc cho gia đình bà Giỏi.

Tại cuộc gặp với Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà, đại diện gia đình bà Giỏi có ý kiến dù ủng hộ chủ trương mở rộng cơ sở khám chữa bệnh nhưng gia đình không đồng tình với cách giải quyết của UBND quận Bình Thạnh gần 10 năm qua, trong đó có việc không gặp gỡ, đối thoại để lắng nghe bức xúc của dân đã ban hành các quyết định gây bất lợi cho gia đình. “Như vậy đã rõ, dân đồng tình với chủ trương, còn lại là cách làm của chính quyền sao cho hợp lòng dân và có lợi nhất cho dân” - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà kết luận.

Đồng chí Lê Mạnh Hà đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm xác định lại chính xác căn nhà của bà Giỏi nằm trong hay ngoài ranh Trung tâm Y tế Bình Thạnh để có phương án đền bù, hỗ trợ thỏa đáng và có lợi nhất. Gia đình bà Giỏi đã chấp nhận cách giải quyết trên.

HOÀI NAM

Tin cùng chuyên mục