Tết vì người nghèo

Còn 3 tuần nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, không khí sản xuất hàng hóa, hoa kiểng… ở các vùng miền đang rộn rịp. Trong nhịp điệu hối hả cuối năm, thoáng nét âu lo trên gương mặt anh công nhân, chị lao công, bác nông dân nghèo lo đón tết.

Còn 3 tuần nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, không khí sản xuất hàng hóa, hoa kiểng… ở các vùng miền đang rộn rịp. Trong nhịp điệu hối hả cuối năm, thoáng nét âu lo trên gương mặt anh công nhân, chị lao công, bác nông dân nghèo lo đón tết.

Để giúp người nghèo có cái tết đầm ấm, chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách vừa là trách nhiệm, cũng là đạo lý của chính quyền, các cấp, ngành. Trên cổng thông tin điện tử của tỉnh Tiền Giang, đập vào mắt là thư ngỏ của Chủ tịch UBND tỉnh về vận động nguồn lực xã hội để lo tết cho người nghèo, rất xúc động. Tại Vĩnh Long, Chủ tịch UBND tỉnh cũng vừa có chỉ thị yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, địa phương tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, chúc tết người có công với cách mạng, các đối tượng chính sách,… đồng thời với việc hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà cho gia đình nghèo, người già không nơi nương tựa, trẻ mồ côi, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng tham gia hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vùng sâu, vùng xa; vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức vui tết lành mạnh, tiết kiệm. Tiếp tục thực hiện chủ trương không tổ chức các đoàn đến chúc tết và tặng hoa, quà biếu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Nghiêm cấm sử dụng công quỹ, ngân sách nhà nước để làm quà biếu, chúc tết giữa các cơ quan, đơn vị; không sử dụng xe công cho các hoạt động cá nhân.

Để tạo điều kiện cho người dân vùng ĐBSCL vui xuân, đón Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, ngoài việc tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Xuân yêu thương”, năm nay, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ còn phối hợp với Bộ LĐTB-XH, Ngân hàng Chính sách xã hội, UBND các tỉnh, thành vùng ĐBSCL thành lập 5 đoàn đến thăm và tặng quà 1.300 hộ gia đình nghèo tiêu biểu ở 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL; trao an sinh xã hội (kinh phí xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội) cho 257 hộ cán bộ, chiến sĩ, người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn nơi biên giới, biển đảo và thăm, tặng quà 20 đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân nơi biên giới, biển đảo; thăm tặng quà cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí với tổng số tiền 12,153 tỷ đồng. Đêm 30 tháng Chạp, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Tết cho công nhân lao động nghèo, cựu chiến binh nghèo, các hộ gia đình chính sách” với tên gọi “Xuân họp mặt”. Chương trình sẽ vận động và trao quà cho các đối tượng trên với kinh phí trên 1 tỷ đồng (mỗi suất quà tết trị giá 1 triệu đồng). So với năm ngoái, năm nay mức hỗ trợ chăm lo tết cho hộ nghèo, người có công, diện chính sách đều tăng so với năm ngoái. Với những nỗ lực trên, hy vọng các hộ nghèo, người có công, gia đình chính sách sẽ có một cái Tết Ất Mùi ấm cúng hơn.

HÀM LUÔNG

Tin cùng chuyên mục