Trụ sở mới của LHQ nhận chứng chỉ “Công trình Xanh hạng Vàng”

Sáng 19-9, nguồn tin từ Văn phòng Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Việt Nam cho biết, Ngôi nhà Xanh - trụ sở mới của LHQ, mặc dù đang trong giai đoạn hoàn thiện, đã trở thành dự án xây dựng đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng chỉ Lotus hạng Vàng của Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam.
Trụ sở mới của LHQ nhận chứng chỉ “Công trình Xanh hạng Vàng”

(SGGPO).- Sáng 19-9, nguồn tin từ Văn phòng Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Việt Nam cho biết, Ngôi nhà Xanh - trụ sở mới của LHQ, mặc dù đang trong giai đoạn hoàn thiện, đã trở thành dự án xây dựng đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng chỉ Lotus hạng Vàng của Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam.

Công trình được khởi công từ đầu năm 2013, dự kiến sẽ khánh thành vào cuối tháng 10-2014, sau đó sẽ được đưa vào sử dụng. Công trình này sẽ là nơi làm việc chung của 12 cơ quan LHQ hiện đang tọa lạc tại nhiều địa điểm khác nhau ở thủ đô Hà Nội.

Mô hình Ngôi nhà Xanh - trụ sở mới của Liên Hợp Quốc tại Hà Nội

Tọa lạc trên đường Kim Mã, thành phố Hà Nội, tất cả các chi tiết của tòa nhà 6 tầng này đều được thiết kế và xây dựng nhằm mục đích giảm thiểu tác động tới môi trường; phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống điều hòa sưởi ấm và làm mát. Ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa.

Dự kiến năng lượng dùng để chiếu sáng sẽ giảm được ít nhất 25% so với các mô hình xây dựng truyền thống hiện nay. Việc sử dụng nước cũng sẽ hiệu quả hơn, với mức tiêu thụ dự kiến sẽ giảm 36%.

Những tấm quang điện được lắp đặt trên mái nhà sẽ khai thác nguồn năng lượng mặt trời, đáp ứng khoảng 10% nhu cầu điện năng tiêu thụ hàng năm của tòa nhà.

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục