Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh vụ Vinaphone gửi tin nhắn, clip gây phản ứng tiêu cực

Mấy ngày qua, báo chí đã phản ánh việc tổng đài 18001091 của mạng Vinaphone nhắn tin quảng cáo mời gọi khách hàng xem 2 clip có thu phí: “Một bé trai 8 tuổi chết bất ngờ tại Viện Nhi” và “Hơn 10.000 ca mắc sởi trên khắp cả nước”. Điều này đã gây phản ứng tiêu cực trong dư luận.

(SGGP).– Mấy ngày qua, báo chí đã phản ánh việc tổng đài 18001091 của mạng Vinaphone nhắn tin quảng cáo mời gọi khách hàng xem 2 clip có thu phí: “Một bé trai 8 tuổi chết bất ngờ tại Viện Nhi” và “Hơn 10.000 ca mắc sởi trên khắp cả nước”. Điều này đã gây phản ứng tiêu cực trong dư luận.

Ngày 24-4, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ TT-TT kiểm tra, làm rõ và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, nghiêm túc, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, đại diện Vinaphone thừa nhận tin nhắn đó được tổng đài của Vinaphone gửi đến các thuê bao từ hôm 22-4 và cho rằng: Mục đích của các tin nhắn này là tốt, nhằm giúp tuyên truyền nâng cao ý thức phòng tránh dịch bệnh sởi cho người dân. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nội dung tin nhắn của chúng tôi đã có sai sót, chưa được kiểm duyệt kỹ, khiến khách hàng không hài lòng, bức xúc. Ngay sau đó, chúng tôi đã tiến hành dừng lại ngay toàn bộ việc gửi tin nhắn này đến các thuê bao. Tuy nhiên, giải thích này của Vinaphone không được dư luận chấp nhận.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục