Vụ gần 600 học sinh ở Hà Tĩnh vẫn chưa đến trường: Phải đưa học sinh trở lại trường học trong thời gian sớm nhất

PHAN THẢO

(SGGPO).- Như Báo SGGP đã liên tiếp phản ánh trong loạt bài, “Hàng trăm học sinh vẫn chưa được đến trường”, từ tháng 8-2014, do không đồng tình với chủ trương sáp nhập Trường THCS Hương Bình vào Trường THCS Hòa Hải và Trường THCS Phúc Đồng, nhiều phụ huynh ở xã Hương Bình huyện miền núi Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã dựng lán trước cổng trường để phản đối.

Đồng thời, phụ huynh kiên quyết không cho con em từ bậc Mầm non, Tiểu học, THCS được đến trường học. Từ đó đến nay, gần 600 học sinh ở đây vẫn chưa đến trường học dù năm học 2014-2015 đã trôi qua nửa học kỳ 1.

Trước tình hình này, hôm qua 25-11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp về vấn đề này.Dự họp có Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo huyện Hương Khê. Tinh thần chỉ đạo tại cuộc họp là nhất quyết sẽ đưa hàng trăm học sinh ở Hương Bình  trở lại trường học trong thời gian sớm nhất.

Tỉnh Hà Tĩnh đã báo cáo trước cuộc họp tình hình cụ thể về số học sinh chưa đến trường của THCS và cả số học sinh của trường không sáp nhập (mẫu giáo, tiểu học) mà cũng không đến trường. Tỉnh xác định trách nhiệm thuộc địa phương và đã nhận trách nhiệm, cam kết trước Phó Thủ tướng. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu phải làm tất cả những gì cần thiết trên tinh thần trách nhiệm cao nhất để các cháu đến trường, không thể vì chuyện của người lớn mà ảnh hưởng đến học hành của các cháu, không được để cháu nào mất một năm học vì người lớn. 

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, quan điểm của Bộ GD-ĐT là phải đặt lợi ích của học sinh lên trên hết. “Hãy khoan bàn đến sự tranh cãi, đúng sai của người lớn, điều cần nhất bây giờ là các cháu được trở lại lớp học, càng sớm càng tốt. Cấp ủy, chính quyền địa phương phải tìm mọi cách để thực hiện bằng được điều này trong thời gian sớm nhất, đồng thời chuẩn bị đầy đủ phương án về thời gian, giáo viên, kinh phí cho việc dạy thêm, học bù để các em học sinh hoàn thành chương trình học đúng quy định của Bộ GD-ĐT”, ông Hiển nói.

PHAN THẢO

>> Hà Tĩnh: Hàng trăm học sinh vẫn chưa được đến trường

Tin cùng chuyên mục