Kỳ thi tay nghề ASEAN 10: Việt Nam giành giải nhất toàn đoàn

(SGGP).- Ngày 28-10 tại Hà Nội, Ban tổ chức kỳ thi tay nghề ASEAN 10 cho biết, Việt Nam giành giải nhất toàn đoàn với 15 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và 6 huy chương đồng.

Quốc gia đứng thứ hai là Indonesia với 9 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 9 huy chương đồng. Đoàn Malaysia xếp vị trí thứ ba với 8 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 4 chương đồng.

Theo ông Dương Đức Lân, Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN lần thứ 10 do Việt Nam đăng cai tổ chức, đã thành công tốt đẹp. Kỳ thi thu hút gần 300 thí sinh đến từ 10 nước thành viên của ASEAN với 25 nghề được tổ chức (23 nghề thi và 2 nghề trình diễn). Đây là dịp để các nước trong khối thể hiện tài năng về kỹ năng nghề và là nơi trình diễn các công nghệ tiên tiến, hiện đại trong lĩnh vực đào tạo nghề. Kỳ thi đã được tổ chức một cách khoa học, đảm bảo tính công bằng, sáng tạo, trong sáng và hội nhập.

VĂN PHÚC

* Hội thi “Cán bộ nữ công giỏi” năm 2014

(SGGP).- Ngày 28-10, LĐLĐ TPHCM đã tổ chức vòng chung kết hội thi “Cán bộ nữ công giỏi” năm 2014. 16 đội đến từ công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở có số điểm cao nhất được chọn ra từ 64 đội tham dự vòng loại (diễn ra từ ngày 16 đến ngày 18-10) đã cùng tranh tài qua 3 phần thi: xử lý tình huống, thuyết trình và thời trang duyên dáng cùng cán bộ nữ công.

Kết quả, công đoàn ngành giáo dục TP đoạt giải nhất công đoàn cấp trên cơ sở. Hội thi đã mang lại sân chơi rất bổ ích, đồng thời giúp cán bộ nữ công có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học tập nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cũng như kiến thức về pháp luật, gia đình, lao động, trẻ em.

THÁI PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục