Chấm dứt hợp đồng hai đơn vị đưa rước học sinh bằng xe buýt

Ngày 1-1, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM cho biết: 2 doanh nghiệp tham gia chương trình đưa rước học sinh là Hợp tác xã vận tải thủy bộ - du lịch Thành Long và Công ty TNHH Vận tải Thương mại Dịch vụ Phước Đạt đã quản lý không chặt chẽ, làm ảnh hưởng nhu cầu đi lại của học sinh. Sau khi thanh tra, Sở Giao thông vận tải TPHCM đã chấm dứt hợp đồng đưa rước học sinh (bằng xe buýt có trợ giá) với 2 đơn vị này.

(SGGPO).- Ngày 1-1, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM cho biết: 2 doanh nghiệp tham gia chương trình đưa rước học sinh là Hợp tác xã vận tải thủy bộ - du lịch Thành Long và Công ty TNHH Vận tải Thương mại Dịch vụ Phước Đạt đã quản lý không chặt chẽ, làm ảnh hưởng nhu cầu đi lại của học sinh. Sau khi thanh tra, Sở Giao thông vận tải TPHCM đã chấm dứt hợp đồng đưa rước học sinh (bằng xe buýt có trợ giá) với 2 đơn vị này.

Để đảm bảo phục vụ việc đi lại của các em học sinh, sở đã khẩn trương xây dựng phương án thay thế đảm bảo nhu cầu đến trường bằng xe buýt của học sinh được thông suốt ngay trong ngày 2-1. Hiện nay, số lượt tối đa trợ giá là 2 lượt/ngày/học sinh trên địa bàn TP và 4 lượt/ngày/học sinh đối với huyện Cần Giờ (một tuần vận chuyển không vượt quá 6 ngày). Hình thức đưa đón học sinh theo dạng hợp đồng, ngoài việc ngân sách trợ giá cho mỗi lượt đi lại của học sinh, cần có sự đóng góp của phụ huynh để doanh nghiệp cân đối đủ chi phí chuyến xe.

Tuy nhiên, các quận, huyện và nhà trường đề nghị được trợ giá 4 lượt/ngày cho học sinh nếu các em đi học 2 buổi mà không học bán trú. Về vấn đề này, trung tâm đề xuất giải quyết như sau: Việc đi lại của các em học sinh trên địa bàn thành phố sẽ không ảnh hưởng và sẽ diễn ra bình thường. Các doanh nghiệp vận tải mới sẽ đảm nhận công tác đưa đón học sinh, nhằm tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích các em học sinh đi học bằng xe buýt. Hiện nay mức trợ giá cho học sinh đi lại bằng xe buýt là 2.830 đồng/học sinh/lượt, riêng uyện Cần Giờ là 3.537 đồng/học sinh/lượt.

Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục