Dừng thu phí 2 trạm Hoàng Mai, Bãi Cháy từ 1-9

(SGGP).- Tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã đạt được thỏa thuận với chủ đầu tư - Công ty cổ phần An Sinh về việc dừng thu phí trạm Hoàng Mai (quốc lộ 1) và trạm Bãi Cháy (quốc lộ 18) từ 0 giờ ngày 1-9-2013.

Đây chính là 2 trạm thu phí bị người tham gia giao thông gây áp lực phải dỡ bỏ sau khi Quỹ bảo trì đường bộ bắt đầu hoạt động 1-1-2013. Trên thực tế, 2 trạm thu phí này luôn đối mặt với nguy cơ mất an toàn cao, hiện doanh thu đã giảm hơn 40% so với mức bình quân mỗi ngày trong năm 2012. Theo hợp đồng nhượng quyền thu phí cho nhà thầu, các trạm này còn 1,5 năm để thu phí. Do hai bên không thống nhất được cách tính tiền đền bù dẫn đến việc đàm phán kéo dài. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đề nghị Bộ GTVT cho phép thuê một đơn vị có chức năng thẩm định giá xác định giá trị thời gian thu phí còn lại. Kết quả thẩm định là cơ sở để các bên thống nhất phương thức chi trả tiền mua lại quyền thu phí nhằm đảm bảo hài hòa quyền lợi cho nhà đầu tư, người dân và Nhà nước.

Sau 2 trạm này, Bộ GTVT sẽ tiếp tục đàm phán để mua lại và xóa bỏ 2 trạm thu phí nhượng quyền còn lại là trạm thu phí số 2, trạm thu phí Bàn Thạch trên quốc lộ 1.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục