Tháng 9-2013: Bưu điện TPHCM trả lương hưu tại 7 quận, huyện

Chiều 12-8, tại quận 4, HĐND TPHCM có buổi khảo sát về tình hình chi trả lương hưu và việc triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua bưu điện của Bưu điện TPHCM.

(SGGP). – Chiều 12-8, tại quận 4, HĐND TPHCM có buổi khảo sát về tình hình chi trả lương hưu và việc triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua bưu điện của Bưu điện TPHCM.

Về việc trả lương hưu qua bưu điện, Bưu điện TPHCM cho biết sẽ có nhiều tiện ích để người hưởng lương hưu lựa chọn: người cao tuổi, người bệnh sẽ được chi trả tận nhà; nếu người hưởng không có hoặc quên giấy CMND, Bưu điện TP sẽ có camera giúp nhân viên nhận diện người hưởng để trả tiền; dễ liên kết, chuyển gửi tiền lương hưu vào tài khoản tiết kiệm của người hưởng… Để tránh xáo trộn, thời gian đầu, Bưu điện TP sẽ cử nhân viên đến các phường, xã thực hiện chi trả tương tự như cách hiện nay. Sau đó, Bưu điện TP sẽ mời người hưởng lương hưu về bưu cục gần nhất (cách trụ sở UBND phường, xã dưới 2km) để nhận lương hưu. Dự kiến từ tháng 9-2013, Bưu điện TP sẽ chi trả lương hưu tại 7 quận, huyện (gồm 5 huyện, 2 quận). Từ tháng 11-2013 sẽ triển khai trên 17 quận còn lại.

Việc trả lương hưu qua bưu điện góp phần xã hội hóa lĩnh vực hành chính công, nâng cao hiệu quả quản lý và chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, các đại biểu cho rằng, việc thực hiện trả lương hưu qua bưu điện như kế hoạch khi chưa có sự tuyên truyền, lấy ý kiến người hưởng lương hưu là vội vàng, khó có sự đồng tình của người dân. Vì thế, cần tính toán thêm và phải đảm bảo chỉ khi bưu điện phục vụ tốt hơn cách trả lương hưu trước đây mới triển khai.

ĐƯỜNG LOAN

Tin cùng chuyên mục