Từ loạt bài “Bia ôm thác loạn”, 10 tập thể và 63 cá nhân bị kỷ luật

Chiều 12-7, UBND quận Bình Thạnh đã báo cáo Thường trực Thành ủy TPHCM kết quả giải quyết tình trạng tệ nạn xã hội, sau khi Báo SGGP đăng loạt bài “Bia ôm thác loạn”. Theo đó, quận đã kiểm điểm và thực hiện các hình thức xử lý kỷ luật đối với 10 tập thể và 63 cá nhân có liên quan.

(SGGP).- Chiều 12-7, UBND quận Bình Thạnh đã báo cáo Thường trực Thành ủy TPHCM kết quả giải quyết tình trạng tệ nạn xã hội, sau khi Báo SGGP đăng loạt bài “Bia ôm thác loạn”. Theo đó, quận đã kiểm điểm và thực hiện các hình thức xử lý kỷ luật đối với 10 tập thể và 63 cá nhân có liên quan.

Đối với tập thể, quận kiểm điểm, phê bình Ban chỉ huy Công an quận; tập thể lãnh đạo UBND, Ban chỉ huy Công an các phường 5, 7, 11, 26 và 2 đội kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội quận.

Về cá nhân, đối với lãnh đạo Ban chỉ huy Công an quận, cắt thi đua năm 2013 đối với 2 cá nhân; hạ một bậc thi đua đối với 3 cá nhân. Đối với lãnh đạo UBND phường, kiểm điểm phê bình 4 chủ tịch, phó chủ tịch; đồng thời có 5 chủ tịch, phó chủ tịch khác cũng bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Đối với Ban chỉ huy Công an phường (trưởng, phó công an) và Chỉ huy Đội nghiệp vụ công an quận, kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo và điều chuyển công tác khác 1 cá nhân; khiển trách 8 cá nhân; kiểm điểm, phê bình và cắt thi đua 5 cá nhân. Đối với công chức phụ trách các lĩnh vực: sản xuất kinh doanh, văn hóa xã hội, tệ nạn xã hội; cảnh sát khu vực; cán bộ Đội nghiệp vụ công an quận: kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo 6 cá nhân (trong đó có 4 cảnh sát khu vực điều chuyển địa bàn khác); khiển trách 7 cá nhân; cắt thi đua 5 cá nhân.

Trong báo cáo Thường trực Thành ủy, UBND quận Bình Thạnh cũng nói rõ, ngay sau khi Báo SGGP đăng bài phản ánh “Bia ôm thác loạn”, quận đã chỉ đạo các lực lượng, đơn vị chức năng, các phường tập trung tăng cường công tác kiểm tra, xử lý “chà đi, xát lại” đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa có hiện tượng liên quan đến tệ nạn xã hội trên địa bàn, nhất là đối với các cơ sở mà báo đã phản ánh, kiên quyết không để cho các cơ sở này tồn tại và tiếp tục hoạt động.

Cụ thể, quận đã kiểm tra trên 40 lượt cơ sở; ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với 23 cơ sở vi phạm, với tổng số tiền xử phạt 274.050.000 đồng; bắt 2 vụ có hành vi kích dục, xử phạt cơ sở vi phạm với số tiền 18.100.000 đồng. Ngoài ra, quận cũng đã phối hợp với Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội kiểm tra, lập biên bản xử lý 2 cơ sở (trong đó có một cơ sở mà Báo SGGP đã nêu là Nhà hàng Tiến Kim Tiến - phường 26) có hành vi để tiếp viên ăn mặc hở hang, khiêu dâm để tiếp khách…; bắt và xử lý 5 vụ mua bán dâm (bắt tại chỗ 4 vụ đang thực hiện hành vi mua bán dâm và 1 vụ đang chuẩn bị), với 10 đối tượng, qua đó đã lập hồ sơ khởi tố hình sự 3 đối tượng (gồm: 1 chủ khách sạn, 1 người môi giới và 1 khách mua dâm trẻ dưới tuổi vị thành niên); đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội 2 đối tượng bán dâm, phạt hành chính 5 đối tượng. Qua kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ do báo nêu, đến thời điểm hiện nay đã có 8/8 cơ sở đóng cửa, tháo gỡ bảng hiệu, ngưng hoạt động.

VÂN ANH

- Thông tin liên quan:

>> Bia ôm thác loạn

- Bài 2: Tới… Z

- Bài 1: Có tiền… chiều tới bến

- Trách nhiệm đầu tiên thuộc quận và phường

Tin cùng chuyên mục