Trả lại hơn 600m² đất cho người dân

Ngày 5-7, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín đã gặp gỡ, đối thoại với bà Phan Thị Cho (ngụ phường 12, quận Gò Vấp) khiếu nại và xin lại một phần diện tích đất bị thu hồi thực hiện dự án xây dựng Trường THCS Tân Sơn. Tham dự cuộc đối thoại có đại diện các sở ngành TP và UBND quận Gò Vấp.

(SGGP). – Ngày 5-7, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín đã gặp gỡ, đối thoại với bà Phan Thị Cho (ngụ phường 12, quận Gò Vấp) khiếu nại và xin lại một phần diện tích đất bị thu hồi thực hiện dự án xây dựng Trường THCS Tân Sơn. Tham dự cuộc đối thoại có đại diện các sở ngành TP và UBND quận Gò Vấp.

Theo báo cáo của UBND quận Gò Vấp, dự án xây dựng Trường THCS Tân Sơn phải thu hồi hơn 9.000m² của 6 hộ dân, trong đó hộ bà Cho phải giải tỏa toàn bộ là 4.766,25m². Bà Cho chấp hành quyết định thu hồi, giao đất để thực hiện dự án, nhưng có đơn khiếu nại xin lại 638m² đất vì trên phần đất đó có căn nhà nhiều đời nay làm nơi thờ cúng ông bà. Hiểu được nguyện vọng chính đáng trên của gia đình bà Cho, song do dự án đã được TP phê duyệt và tiến độ triển khai phải gấp rút thực hiện để đảm bảo có nơi học tập cho hơn 1.000 học sinh nên UBND quận Gò Vấp đã ra quyết định giải quyết khiếu nại theo hướng không chấp nhận kiến nghị của bà Cho. Tuy nhiên, UBND quận Gò Vấp vẫn kiến nghị UBND TP và các sở ngành liên quan xem xét điều chỉnh lại dự án, vì trên thực tế các hạng mục chính của công trình không nằm trong diện tích 638m² mà bà Cho xin lại.

Sau khi nghe đại diện các sở ngành và UBND quận Gò Vấp báo cáo, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tín quyết định trả lại 638m² đất cho bà Cho.

Cũng trong chiều 5-7, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tín và đại diện các sở ngành TP cùng họp bàn với UBND quận Gò Vấp về hướng giải quyết vụ việc khiếu nại của 47 hộ dân bị thu hồi đất thực hiện dự án Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai Ngoài. Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tín chỉ đạo các sở ngành rà soát lại toàn bộ các quy định pháp luật liên quan trước khi tổ chức đối thoại với người dân để giải quyết dứt điểm khiếu nại, tránh dây dưa, kéo dài làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công của dự án Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai Ngoài.

HOÀI NAM

Tin cùng chuyên mục