Người thờ cúng liệt sĩ được hưởng trợ cấp 500.000 đồng/năm

Chính phủ vừa ban hành Nghị đinh số 31 quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, trong đó quy định cụ thể chế độ trợ cấp tiền tuất hằng tháng đối với thân nhân liệt sĩ và trợ cấp thờ cúng liệt sĩ.

(SGGPO).– Chính phủ vừa ban hành Nghị đinh số 31 quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, trong đó quy định cụ thể chế độ trợ cấp tiền tuất hằng tháng đối với thân nhân liệt sĩ và trợ cấp thờ cúng liệt sĩ.

Theo đó, thân nhân của một liệt sĩ được hưởng trợ cấp tiền tuất hằng tháng bằng một lần mức chuẩn; thân nhân của hai liệt sĩ được hưởng trợ cấp bằng hai lần mức chuẩn; thân nhân của ba liệt sĩ trở lên được hưởng trợ cấp bằng ba lần mức chuẩn (mức chuẩn hiện đang áp dụng theo Nghị định 47/2012/NĐ-CP là 1.110.000 đồng).

Vợ hoặc chồng liệt sĩ lấy chồng hoặc lấy vợ khác thì được hưởng trợ cấp tiền tuất hằng tháng bằng một lần mức chuẩn. Thân nhân của liệt sĩ đang hưởng trợ cấp tiền tuất hằng tháng mà chết, người tổ chức mai táng được nhận mai táng phí; đại diện thân nhân được hưởng trợ cấp một lần bằng ba tháng trợ cấp ưu đãi.

Cũng theo Nghị định này, liệt sĩ không còn người hưởng trợ cấp tiền tuất hằng tháng thì người thờ cúng được hưởng trợ cấp thờ cúng mỗi năm một lần, mức trợ cấp 500.000 đồng/năm.

>> Nghị định 31/2013

Phan Thảo

Tin cùng chuyên mục