TPHCM: Lốc xoáy làm tốc mái 10 căn nhà

Chiều 15-3, TPHCM và một số tỉnh miền Đông Nam bộ bất ngờ xuất hiện mưa lớn. Cao điểm của cơn mưa vào giờ tan tầm đã gây kẹt xe cục bộ tại một số tuyến đường. Ông Nguyễn Minh Giám, Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng - thủy văn Nam bộ, cho biết khu vực Đông Nam bộ, trong đó có TPHCM từ trưa nay bị ảnh hưởng bởi nhiễu động gió Đông. Yếu tố này kết hợp với thời tiết nắng nóng kéo dài gần 1 tháng qua, làm hình thành đối lưu nhiệt ngay trên đất liền, từ đó gây mưa.

(SGGP).– Chiều 15-3, TPHCM và một số tỉnh miền Đông Nam bộ bất ngờ xuất hiện mưa lớn. Cao điểm của cơn mưa vào giờ tan tầm đã gây kẹt xe cục bộ tại một số tuyến đường. Ông Nguyễn Minh Giám, Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng - thủy văn Nam bộ, cho biết khu vực Đông Nam bộ, trong đó có TPHCM từ trưa nay bị ảnh hưởng bởi nhiễu động gió Đông. Yếu tố này kết hợp với thời tiết nắng nóng kéo dài gần 1 tháng qua, làm hình thành đối lưu nhiệt ngay trên đất liền, từ đó gây mưa.

Mưa trái mùa xuất hiện kèm theo gió giật mạnh đã gây nhiều thiệt hại cho người dân ngụ tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TPHCM. Ít nhất 10 ngôi nhà bị tốc mái, rất nhiều đồ đạc của các hộ dân bị ướt, hư hỏng. Người dân cho biết, vào khoảng 15 giờ, trên địa bàn xã có mưa lớn kết hợp với dông. Sau đó có một cơn lốc xoay đi ngang trong tích tắc cuốn phăng mái tôn nhiều ngôi nhà. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã có mặt cùng người dân khắc phục sự cố.

Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Bình Phước cho biết các cơ quan chức năng và người dân địa phương đang nỗ lực khắc phục hậu quả của cơn lốc xoáy gây thiệt hại nghiêm trọng. Khoảng 18 giờ ngày 14-3, một cơn mưa đầu mùa kèm theo lốc xoáy gây thiệt hại về nhà xưởng, cây xanh công trình công cộng trên địa bàn. Theo thống kê sơ bộ, tổng thiệt hại hơn 6 tỷ đồng.

T.Hân - T.Kiệt - Ng.Việt

Tin cùng chuyên mục