Không có chuyện ngừng đưa rước học sinh

(SGGP).- Liên quan đến thông tin hàng loạt xe buýt ngừng đưa rước học sinh tại các trường từ 1-1-2014, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM Tất Thành Cang khẳng định sẽ không có chuyện ngừng đưa rước này.

Thời gian qua, Sở GTVT đã lập 7 tổ công tác đến 10 quận, huyện phối hợp các trường để xử lý các vấn đề liên quan. Ông Lê Hải Phong, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng, cho biết, do thời gian qua các hợp tác xã buông lỏng quản lý dẫn đến nhiều vấn đề cần phải chấn chỉnh. Trước tình hình này, một số xã viên cố tình gây sức ép bằng cách tung tin đồng loạt ngừng hoạt động. Đối với những trường hợp này sau khi kiểm tra sẽ xử lý nghiêm như cắt hợp đồng. Năm 2014, tất cả các trường đưa rước học sinh phải có cam kết giữa hiệu trưởng của trường, đơn vị đưa rước và trung tâm.

Được biết, thời gian qua, một số xã viên không chấp hành đúng theo hợp đồng đã được ký kết với trung tâm như: số hiệu không đúng, phương tiện không gắn GPS, không bố trí đúng/ đủ số xe, xe hư không có phương tiện thay thế, báo cáo không đúng tên, số điện thoại, số lượng học sinh hoặc báo cáo số chuyến không đúng nhật trình…

Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục