Cán bộ, chiến sĩ công an được quyền cung cấp thông tin cho báo chí

Quy chế phát ngôn, người phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Công an vừa được Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang ký ban hành. Theo đó, người phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí gồm: Bộ trưởng Bộ Công an, Chánh văn phòng Bộ Công an được Bộ trưởng giao nhiệm vụ phát ngôn, thường xuyên cung cấp thông tin cho báo chí. Trong trường hợp cần thiết, bộ trưởng có thể ủy quyền cho thứ trưởng, tổng cục trưởng, thủ trưởng cơ quan các đơn vị trực thuộc.

(SGGP).- Quy chế phát ngôn, người phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Công an vừa được Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang ký ban hành. Theo đó, người phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí gồm: Bộ trưởng Bộ Công an, Chánh văn phòng Bộ Công an được Bộ trưởng giao nhiệm vụ phát ngôn, thường xuyên cung cấp thông tin cho báo chí. Trong trường hợp cần thiết, bộ trưởng có thể ủy quyền cho thứ trưởng, tổng cục trưởng, thủ trưởng cơ quan các đơn vị trực thuộc.

Quy chế cũng nêu rõ, cán bộ chiến sĩ công an được quyền cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định của pháp luật và của ngành công an nhưng không được nhân danh đơn vị và nhân danh Bộ Công an. Không được tiết lộ bí mật điều tra, bí mật công tác, tài liệu mật và những công việc nội bộ của ngành công an. Phải trung thực khi cung cấp thông tin cho báo chí và chịu trách nhiệm trước lãnh đạo, pháp luật về nội dung thông tin đã cung cấp. Cán bộ, chiến sĩ công an làm cộng tác viên cho các báo phải báo cáo thủ trưởng đơn vị.

Bộ trưởng Trần Đại Quang yêu cầu Chánh văn phòng Bộ Công an phải chủ trì phối hợp với thủ trưởng các đơn vị, địa phương cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí 3 tháng/lần về tình hình và công tác an ninh trật tự, xây dựng lực lượng hậu cần, kỹ thuật các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về những vấn đề liên quan đến công tác công an.

Đối với công an các đơn vị, địa phương, phải cung cấp đầy đủ, chính xác, đúng thời hạn phục vụ việc phát ngôn thông tin cho báo chí theo yêu cầu người phát ngôn, người được ủy quyền phát ngôn.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục