Nhân dân chở che, sẽ thắng mọi kẻ thù

Ngày 25-1, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng cán bộ Thành đoàn TNCS TPHCM các thời kỳ thăm, chúc tết các gia đình ở căn cứ kháng chiến Thành đoàn tại xã Phước Thạnh (huyện Châu Thành, Bến Tre).
Nhân dân chở che, sẽ thắng mọi kẻ thù

(SGGP).- Ngày 25-1, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng cán bộ Thành đoàn TNCS TPHCM các thời kỳ thăm, chúc tết các gia đình ở căn cứ kháng chiến Thành đoàn tại xã Phước Thạnh (huyện Châu Thành, Bến Tre).

Nhân dân chở che, sẽ thắng mọi kẻ thù ảnh 1

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải thăm hỏi, tặng quà người dân ở Bến Tre. Ảnh: V.DŨNG

Ân cần thăm hỏi các hộ gia đình căn cứ Thành đoàn và hộ gia đình chính sách ở Phước Thạnh, đồng chí Lê Thanh Hải bày tỏ niềm xúc động khi được trở về gặp lại những người đã từng cưu mang, chở che cho các cán bộ, chiến sĩ Khu ủy Sài Gòn - Gia Định và Đoàn TNCS TPHCM trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nhất là trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968. Là con em từng được nhân dân Phước Thạnh đùm bọc, đồng chí Lê Thanh Hải bày tỏ tri ân sâu sắc đến nhân dân Phước Thạnh.

“Sự đóng góp trực tiếp của bà con Phước Thạnh lúc bấy giờ đã giúp đưa phong trào hoạt động của thanh niên ngày càng lên cao, vun đắp truyền thống Thành đoàn TNCS TPHCM và góp phần vào thành công chung của cả nước trong cuộc đấu tranh chống đế quốc Mỹ, thống nhất đất nước. Niềm tự hào của bà con Phước Thạnh về truyền thống xã anh hùng trong thời kỳ kháng chiến và niềm vui hôm nay là xã văn hóa cũng là niềm vui, niềm tự hào của những con em như chúng tôi”, đồng chí Lê Thanh Hải chia sẻ.

Nhớ lại một thời quá khứ hào hùng, nguyên Bí thư Thành đoàn TNCS TPHCM giai đoạn 1977 - 1981 Nguyễn Chơn Trung cho biết: “Dù địch liên tục càn quét nhưng được sự chở che của người dân và sự chiến đấu kiên cường của đội du kích địa phương, chúng liên tục bị đánh bật ra ngoài các khu vực có cán bộ Thành đoàn hoạt động. Sự chở che, đùm bọc ấy là tình cảm thiêng liêng. Thành đoàn dựa lưng vào sức mạnh ấy, nhờ vậy mới xây dựng được căn cứ làm điểm xuất phát đưa phong trào thanh niên phát triển. Trước đây cũng thế và nay cũng thế, dù kẻ thù có mạnh hơn ta nhưng được chở che của nhân dân, tất yếu, chúng ta sẽ chiến thắng”.

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải và Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Nguyễn Thành Phong thăm, chúc tết Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Vốn, cô nuôi giấu cán bộ Nguyễn Thị Chơi và gia đình Anh hùng Lực lượng vũ trang Trần Văn Ơn.  

Đ.LOAN

Tin cùng chuyên mục