Khắp nơi tưng bừng đón năm mới

Khắp nơi tưng bừng đón năm mới
Trung tâm TPHCM rực rỡ đèn hoa chào mừng năm mới 2013. Ảnh: HUỲNG PHẠM ANH DŨNG

Trung tâm TPHCM rực rỡ đèn hoa chào mừng năm mới 2013. Ảnh: HUỲNG PHẠM ANH DŨNG

(SGGP).- Tối 31-12, hàng ngàn người dân TP đã đổ về dòng kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, khu vực cầu Móng, đường Bến Vân Đồn, quận 4, nơi diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt đón chào năm mới 2013. Một sân khấu quy mô được dựng ngay trên dòng kênh từng một thời nổi tiếng vì sự ô nhiễm nay đã thay da đổi thịt, trở thành dòng kênh xanh, góp phần mang lại bộ mặt mới cho TPHCM. Vây kín 2 bên bờ kênh, hàng ngàn người dân có dịp thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt tại sân khấu giữa dòng kênh...

Song song đó, người dân còn có dịp thưởng thức một lễ hội ánh sáng lung linh từ các thuyền hoa đăng, xe đèn hoa diễu hành trên dòng kênh, dọc các con đường quanh khu vực. Không chỉ thu hút người dân TP, các tiết mục biểu diễn còn nhận được sự đón nhận đầy ngạc nhiên và thích thú của du khách nước ngoài. Tối 1-1-2013, lễ hội sẽ tiếp tục diễn ra tại đây với sự tham gia của các nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng.

Thuyền hoa đăng diễu hành đón năm mới tại kênh Tàu Hũ-Bến Nghé, TPHCM. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Thuyền hoa đăng diễu hành đón năm mới tại kênh Tàu Hũ-Bến Nghé, TPHCM. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Năm nay, khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Tàu Hủ - Bến Nghé được xem là điểm nhấn quan trọng trong chương trình lễ hội đón năm mới 2013. Dự án cải tạo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Tàu Hủ - Bến Nghé là một trong những dự án đầu tiên của TP, mang ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng. Trước đêm hội, tại đây đã diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao như triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, giải đua xe đạp trên tuyến đường Võ Văn Kiệt sáng 29-12, lần đầu tổ chức giải đua thuyền truyền thống TPHCM mở rộng sáng 30-12…

Một tiết mục nghệ thuật trong lễ hội chào năm mới 2013 tại TPHCM. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Một tiết mục nghệ thuật trong lễ hội chào năm mới 2013 tại TPHCM. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Người dân vui đón năm mới 2013 tại trung tâm TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG

Người dân vui đón năm mới 2013 tại trung tâm TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG

Chiều tối 31-12, bất chấp thời tiết giá lạnh, hàng ngàn người đổ ra đường để hòa vào không khí lễ hội đón năm mới trên các tuyến phố Hà Nội. Nơi tập trung nhiều người dân thủ đô nhất là các điểm tổ chức biểu diễn ca nhạc ngoài trời như khu vực sân khấu nhà Bát Giác, sân khấu Phú Gia... Hàng ngàn cặp thanh niên, tay trong tay cùng hướng về hai sân khấu trung tâm của thành phố là Nhà hát lớn và vườn hoa Lý Thái Tổ thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

Chiều 31-12, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên - Huế khai mạc chương trình “Dạ hội thanh niên chào năm mới 2013”, thu hút hơn 5.000 đoàn viên, sinh viên đến từ các trường ĐH-CĐ, trung học chuyên nghiệp, hội viên các CLB/đội/nhóm và các tầng lớp nhân dân tham dự.

Thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) đón chào năm mới 2013 trong sự háo hức của người dân và khoảng 10.500 du khách quốc tế (trong đó đa phần là du khách Nga) đang có mặt tại các điểm tham quan, khu du lịch, resort.

Do năm nay du khách Nga lưu trú tại khu vực trung tâm TP Phan Thiết đông nên tại các khách sạn lớn như Bình Minh, Đồi Dương, Park Diamond, Du Parc Phan Thiết, Cà Ty… đều tổ chức dạ tiệc Gala Dinner chào năm mới với nhiều màu sắc vui tươi, từ các chương trình âm nhạc hiện đại cho đến các loại hình nghệ thuật truyền thống Việt Nam như múa Chăm, múa sạp, thả hoa đăng, biểu diễn trống hội, lân - sư - rồng… Đặc biệt, một số resort tại Hàm Tiến - Mũi Né, Tiến Thành - Hàm Thuận Nam có thêm phần biểu diễn ca múa nhạc dân gian Nga sôi động phục vụ khách đến từ xứ sở Bạch dương.

Tại Nha Trang, tuyến phố Trần Phú rực rỡ ánh đèn. Người dân địa phương và khách du lịch hân hoan đón chào năm mới trong không khí ấm áp của phố biển.

Tại Đà Lạt, tối 31-12, hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về khu trung tâm TP Đà Lạt để đón năm mới trong tiết trời không quá lạnh (khoảng 15°C). Các tuyến đường trung tâm Đà Lạt nhộn nhịp người xe, phố đi bộ chật kín người đến vui chơi, mua sắm và thưởng thức các món ẩm thực nóng sốt đặc trưng của Đà Lạt. Tại sân khấu ngoài trời ở khu Hòa Bình diễn ra lễ phát động thi đua yêu nước hướng đến kỷ niệm Đà Lạt 120 năm hình thành, phát triển và chương trình văn nghệ chào năm mới. Đường phố Trương Công Định, nơi được coi là phố Tây của Đà Lạt, các nhà hàng, quán cà phê, phòng tranh đều đông khách và thức khuya đón tết.  

NHÓM PV

Tin cùng chuyên mục