Sân bay Phù Cát ra khỏi danh sách các điểm nóng dioxin

Nguồn tin từ Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam (Văn phòng 33) cho biết, Văn phòng 33 và Chương trình phát triển Liên hiệp quốc tại Việt Nam đồng tổ chức lễ đóng bãi chôn lấp đất ô nhiễm dioxin. Điều này đồng nghĩa với việc sân bay quân sự Phù Cát (Bình Định) được loại bỏ khỏi danh sách các điểm nóng bị ô nhiễm dioxin ở Việt Nam.

(SGGP).- Nguồn tin từ Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam (Văn phòng 33) cho biết, Văn phòng 33 và Chương trình phát triển Liên hiệp quốc tại Việt Nam đồng tổ chức lễ đóng bãi chôn lấp đất ô nhiễm dioxin. Điều này đồng nghĩa với việc sân bay quân sự Phù Cát (Bình Định) được loại bỏ khỏi danh sách các điểm nóng bị ô nhiễm dioxin ở Việt Nam.

Hơn 7.000m³ đất ô nhiễm dioxin tai sân bay Phù Cát, có chứa khoảng 79g hệ số độc hại tương đương (TEQ) của dioxin, đã được chôn lấp an toàn trong bãi chôn lấp này - với thiết kế và quá trình xây dựng tuân thủ theo các quy định của Việt Nam và đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế. Bãi chôn lấp là một phần của dự án “Xử  lý ô nhiễm môi trường tại các điểm nóng ô nhiễm nặng dioxin ở Việt Nam”, trị giá 5 triệu USD của Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) và Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF). Dự án bắt đầu được triển khai vào tháng 7-2010.

A.Thư

Tin cùng chuyên mục