2 cơn bão đang vào biển Đông

Chiều 20-8, Trung tâm Dự báo khí tượng-thủy văn Trung ương và các đài dự báo khí tượng trong khu vực châu Á đều cho biết, cùng lúc đang có tới 2 cơn bão là Tembin và Bolaven trên đường từ Thái Bình Dương hướng vào biển Đông.

(SGGP).- Chiều 20-8, Trung tâm Dự báo khí tượng-thủy văn Trung ương và các đài dự báo khí tượng trong khu vực châu Á đều cho biết, cùng lúc đang có tới 2 cơn bão là Tembin và Bolaven trên đường từ Thái Bình Dương hướng vào biển Đông.

Trong đó, cơn bão Tembin hiện được nhận định là một “siêu bão” đang nằm sát phía Đông đảo Luzon (Philippines). Hiện nay, đường đi của bão Tembin vô cùng phức tạp, bất thường. Chiều 20-8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,7 độ vĩ Bắc và 125,1 độ kinh Đông, di chuyển chậm nhưng sức gió vùng trung tâm mạnh cấp 12-13, giật tới cấp 15-16. Bão đang di chuyển lên hướng Bắc nhưng sẽ ngoặt về phía Tây Tây Bắc sau khoảng 1-2 ngày nữa.

Trong khi đó, phía bên ngoài là cơn bão khác có tên quốc tế là Bolaven, đang hoạt động và có hướng di chuyển thẳng vào biển Đông. Trước đó vào sáng 20-8, bão Bolaven chỉ là một vùng áp thấp nhiệt đới, đây cũng là cơn bão thứ 15 trên khu vực Thái Bình Dương kể từ đầu năm 2012 tới nay. Chiều qua, tâm bão đang ở vào khoảng 17,35 độ vĩ Bắc và 141,4 độ kinh Đông, di chuyển chậm theo hướng Bắc Tây Bắc. Bão mạnh cấp 8 và còn khả năng mạnh thêm.

P.Hậu

Tin cùng chuyên mục