Kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

* “Sáng mãi phẩm chất người bộ đội Cụ Hồ” là chủ đề chương trình truyền thống kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 40 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” do Đoàn Khối và Hội Cựu chiến binh Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM phối hợp tổ chức tối 28-12.

Các bạn trẻ TP có dịp xem các tư liệu và giao lưu với các cựu chiến binh về chiến thắng lịch sử 40 năm trước của quân và dân ta; ký tên, đóng góp trực tuyến ủng hộ xuồng cứu hộ CQ cho Trường Sa.

S.Trà

* Kỷ niệm 40 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không, chiều 28-12, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh phối hợp với NXB Kim Đồng, Thông tấn xã Việt Nam và Công ty Tầm nhìn Á Châu khai mạc triển lãm Trẻ em thời chiến tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh. Với 90 bức ảnh tư liệu, triển lãm giới thiệu về cuộc sống của nhân dân Việt Nam nói chung và trẻ em nói riêng trong cuộc kháng chiến chống chiến tranh xâm lược của Mỹ.

M.An

* Ngày 28-12, lễ kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì của Nhà hát kịch Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội với sự tham gia của đông đảo các nghệ sĩ. Được thành lập tháng 12-1952 tại chiến khu Việt Bắc, đến nay, nhà hát đã dàn dựng được gần 400 vở diễn.

V.Xuân

* UBND TP Hà Nội yêu cầu cán bộ công chức, viên chức và người lao động ngành văn hóa, thể thao và du lịch gương mẫu thực hiện nếp sống văn hóa lễ hội, không sử dụng phương tiện công đi lễ hội; không đi lễ hội trong giờ hành chính.

A.Phương

* Ngày 28-12, Ngân hàng Nhà nước quyết định cấp phép cho 17 tổ chức tín dụng và 14 doanh nghiệp đáp ứng đủ các điều kiện, hồ sơ, thủ tục quy định tại Nghị định 24 và Thông tư 16. Theo đó, cả nước sẽ có 2.456 điểm giao dịch mua, bán vàng miếng. Để đảm bảo lợi ích hợp pháp của người dân khi mua, bán vàng miếng, các điểm kinh doanh phải niêm yết công khai giá mua, bán vàng miếng và chấp hành các quy định của pháp luật về chế độ kế toán, lập và sử dụng hóa đơn, chứng từ.

Th.Minh

* Ngày 28-12, Trung tâm Hiến máu nhân đạo (thuộc Hội Chữ thập đỏ TPHCM) đã tiếp nhận 2 xe hiến máu chuyên dùng mới trị giá 2,68 tỷ đồng do Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - VietinBank tài trợ. Trên mỗi xe có 3 ghế dành cho người hiến máu, bàn cân và lắc túi máu, tủ y tế, tủ trữ máu, màn hình và dàn âm thanh hiện đại phục vụ người hiến máu… Hiện Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP có 8 xe hiến máu lưu động. trung tâm đang tích cực tiếp nhận lượng máu hiến nhân đạo phục vụ cho nhu cầu điều trị, cấp cứu bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn TPHCM dịp lễ tết sắp đến với lượng máu dự trữ 30.000 đơn vị.

Tr.Ngọc

Tin cùng chuyên mục