TPHCM: Giải quyết kịp thời các vụ tranh chấp lao động

Ngày 28-12, Ban Chỉ đạo Xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ xã hội trong doanh nghiệp (thuộc Thành ủy TPHCM) đã tổ chức hội thảo chuyên đề về giải pháp xây dựng và phát triển quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp trên địa bàn TP giai đoạn 2013 - 2015 và định hướng đến 2020.

(SGGP).– Ngày 28-12, Ban Chỉ đạo Xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ xã hội trong doanh nghiệp (thuộc Thành ủy TPHCM) đã tổ chức hội thảo chuyên đề về giải pháp xây dựng và phát triển quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp trên địa bàn TP giai đoạn 2013 - 2015 và định hướng đến 2020.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Trưởng ban Chỉ đạo Xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ xã hội trong doanh nghiệp cho biết, trên địa bàn TP hiện có khoảng 5,3 triệu người trong độ tuổi lao động, chiếm tỷ lệ trên 70% dân số. Trong đó có 30% lao động là người tạm trú đang làm việc, sinh sống trên địa bàn TP. Bình quân mỗi năm TPHCM giải quyết việc làm cho 250.000 lượt lao động, tạo ra 120.000 việc làm mới.

Những năm gần đây, TPHCM chịu nhiều tác động xấu do ảnh hưởng cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh các doanh nghiệp và đời sống người lao động gặp nhiều khó khăn. Thực trạng này khiến tình hình quan hệ lao động trên địa bàn xuất hiện những dấu hiệu bất ổn, đã nảy sinh các tranh chấp lao động tập thể…

Theo đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, tình hình quan hệ lao động trên địa bàn TP đã tạo được nhiều chuyển biến tích cực nhưng vẫn chưa thật sự ổn định, bền vững. Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH Phạm Minh Huân ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của TPHCM trong việc tác động giải quyết kịp thời các cuộc tranh chấp lao động, không để tình trạng lây lan ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư và an toàn trật tự xã hội.

H.Thu

Tin cùng chuyên mục