Nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà tết cấp trên

Ban Chấp hành Trung ương Đảng vừa ban hành Chỉ thị số 21-CT/TW của Ban Bí thư về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

(SGGP).– Ban Chấp hành Trung ương Đảng vừa ban hành Chỉ thị số 21-CT/TW của Ban Bí thư về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Hạn chế tối đa các hội nghị có quy mô toàn quốc. Không tổ chức các cuộc họp không thật sự cần thiết. Nội dung các cuộc họp phải thật sự cần thiết, chuẩn bị kỹ, phát biểu ngắn gọn, có trọng tâm; khắc phục tình trạng phát biểu dài dòng, sáo rỗng. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để tiến tới tổ chức họp trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành và xử lý công việc (trừ những cuộc họp có nội dung cơ mật).

Chấn chỉnh việc cử đoàn đi tham quan, khảo sát, học tập kinh nghiệm nước ngoài. Các đồng chí lãnh đạo của các ban Đảng, các bộ, ngành, Hội đồng Dân tộc và các ủy ban của Quốc hội, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể nhân dân, các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương cần cân nhắc kỹ việc đi công tác ngoài nước; thực hiện đúng quy định trong một năm đi nước ngoài tối đa là hai lần, trừ trường hợp có nhu cầu đột xuất. Các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của bộ, ngành, địa phương không tham gia đoàn của các doanh nghiệp đi nước ngoài hoặc do các doanh nghiệp nước ngoài mời đích danh. Các cơ quan, đơn vị không được tổ chức các chuyến tham quan, du lịch nước ngoài cho cán bộ bằng ngân sách nhà nước.

Không tổ chức để các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi thăm, chúc tết các địa phương. Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng (3-2-2013) là năm lẻ, không tổ chức đón, tiếp khách tại trụ sở các cơ quan Đảng. Nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà tết cho cấp trên; không được sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp tết.

Q.Vy

Tin cùng chuyên mục