USTOA dự báo: Việt Nam thuộc nhóm đầu trong các điểm đến mới nổi

Hiệp hội Du lịch Mỹ (USTOA) vừa đưa ra dự báo: Việt Nam đứng nhóm đầu trong số các điểm đến mới nổi, mà du khách quốc tế lựa chọn cho năm 2013, cùng với Myanmar và Ấn Độ.

(SGGPO).- Hiệp hội Du lịch Mỹ (USTOA) vừa đưa ra dự báo: Việt Nam đứng nhóm đầu trong số các điểm đến mới nổi, mà du khách quốc tế lựa chọn cho năm 2013, cùng với Myanmar và Ấn Độ.

Đứng tiếp theo trong danh sách này là Peru, Campuchia, Brazil, Trung Quốc, Colombia, Costa Rica và Ecuador. Việc có mặt trong danh sách đứng đầu là cơ hội tốt để Việt Nam thể hiện vẻ đẹp tiềm ẩn của mình.

Trong cuộc thăm dò cho năm 2012, Việt Nam từng đứng đầu danh sách này. Tuy nhiên, những thay đổi chính trị nhanh chóng ở Myanmar, đã đưa nước này trở thành nước được quan tâm nhất với du khách Mỹ trong năm 2013.

Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Thống kê, năm 2012 Việt Nam đón khoảng 6,85 triệu khách quốc tế, tăng 9,5% so với năm ngoái, trong đó khách đến từ hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ đều tăng. Trong số này, khách du lịch đạt 4,17 triệu lượt (chiếm 60,9% tổng số) đã chứng tỏ lợi thế về thời tiết, sự cuốn hút của danh lam thắng cảnh và sự thông thoáng của chính sách, sự thân thiện của con người Việt Nam.

VĨNH XUÂN

Tin cùng chuyên mục