Lại tăng giá vé tàu Thống Nhất

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) vừa cho biết, từ ngày 25-5 đến hết ngày 15-8-2011, giá vé đối với các toa tàu lắp điều hòa sẽ được điều chỉnh tăng thêm 7%.

(SGGP).- Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) vừa cho biết, từ ngày 25-5 đến hết ngày 15-8-2011, giá vé đối với các toa tàu lắp điều hòa sẽ được điều chỉnh tăng thêm 7%.

Ông Nguyễn Hữu Tuyên, Trưởng ban Kinh doanh Vận tải, Tổng Công ty ĐSVN cho biết, việc điều chỉnh tăng giá vé lần này nhằm bù đắp một phần chi phí do giá nhiên liệu tăng trong thời gian qua. Tuy nhiên, nhằm thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và để đảm bảo quyền lợi cho người dân nghèo, Tổng Công ty ĐSVN vẫn giữ nguyên giá vé đối với các toa xe không lắp điều hòa đồng thời điều chỉnh giảm 20% giá vé, thay cho mức 10% như hiện nay đối với người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên đi tàu.

Trước đó, từ 0 giờ ngày 8-4, ngành ĐSVN đã tăng 5% giá vé các loại ghế ngồi cứng, giường nằm cứng không điều hòa không khí và tăng 10-18% giá vé các loại ghế ngồi, giường nằm cứng, giường nằm mềm có điều hòa không khí của tàu Thống Nhất.

B.Quyên

Tin cùng chuyên mục